ปชช.หวังทุกฝ่ายยอมรับเลือกตั้ง เพื่อนำไปสู่ความปรองดอง

ภูมิภาค
4 ก.ค. 54
14:22
9
Logo Thai PBS
ปชช.หวังทุกฝ่ายยอมรับเลือกตั้ง เพื่อนำไปสู่ความปรองดอง

การจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยแม้จะยังไม่เป็นทางการ แต่ประชาชนหลายพื้นที่คาดหวังกับการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ โดยเฉพาะการทำตามนโยบายที่ให้ไว้ในช่วงหาเสียง ขณะเดียวกันต้องการให้ทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้งเพื่อนำไปสู่ความปรองดอง

ข่าวความเคลื่อนไหวการจัดตั้งรัฐบาลผสม 5 พรรค ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยได้รับความสนใจจากประชาชนหลายพื้นที่โดยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชาวจังหวัดขอนแก่น บุรีรัมย์ สุรินทร์ และ จังหวัดมหาสารคาม ส่วนหนึ่งเห็นว่า แม้บุคคลที่จะมาเป็นรัฐบาลจะมีแต่นักการเมืองหน้าเดิม แต่ควรให้โอกาสรัฐบาลชุดนี้ได้พิสูจน์ความสามารถ

ขณะเดียวกันขอให้ทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้งที่ได้มาจากเสียงส่วนมาก และ หยุดการเคลื่อนไหวชุมนุม เพื่อสร้างความปรองดองซึ่งจะนำไปสู่การแก้ปัญหาอื่นในสังคม

ขณะที่การจับขั้วทางการเมืองครั้งนี้ ในมุมมองของชาวบ้านในจังหวัดนครสวรรค์ แพร่ และ สงขลา มองว่า เป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะการที่พรรคเพื่อไทยเลือกพรรคที่มีแนวคิดทางการเมืองเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเห็นว่า สิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ควรทำเป็นอันดับแรกเพื่อพิสูจน์ความสามารถ คือ การทำตามนโยบายที่สัญญาไว้ในช่วงหาเสียง

การที่จะมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิงเป็นครั้งแรกจากการเลือกตั้งครั้งนี้ยังทำให้ประชาชนบางส่วนเชื่อว่า จะช่วยลดความร้อนแรงทางการเมืองได้ ส่วนสิ่งแรกที่อยากให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไข คือเรื่องปากท้องของชาวบ้าน และ ปัญหายาเสพติดที่กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง