5 นักวอลเลย์ฯ หญิงทีมไทย กลับอาเซอร์ไบจัน เล่นอาชีพให้ต้นสังกัด

กีฬา
20 พ.ย. 56
04:49
106
Logo Thai PBS
5 นักวอลเลย์ฯ หญิงทีมไทย กลับอาเซอร์ไบจัน เล่นอาชีพให้ต้นสังกัด

5 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางกลับไปยังประเทศอาเซอร์ไบจัน เพื่อกลับไปเล่นให้กับต้นสังกัดในศึกวอลเลย์บอลซูเปอร์ลีก

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 พ.ย.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 5 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประกอบไปด้วยวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์ และวรรณา บัวแก้ว ได้ออกเดินทางไปยังประเทศอาเซอร์ไบจัน เพื่อกลับไปรับใช้ต้นสังกัด โดยมีแฟนคลับมาร่วมส่งนักกีฬาขวัญใจของตัวเองจำนวนมาก

 
ปลื้มจิตร์ ถินขาว ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า ในการแข่งขันซีเกมส์ที่พม่าจะพยายามรักษาแชมป์ไว้ให้ได้ แม้ว่าทีมอาจจะไม่มีเวลารวมตัวกันมากเท่าไรนัก โดยเฉพาะนักกีฬาหลายคนที่เดินทางไปเล่นอาชีพในต่างประเทศ
 
สำหรับการเดินทางกลับไปอาเซอร์ไบจันของ 5 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในครั้งนี้จะกลับไปเล่นในศึกซูเปอร์ลีก และวอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์ยุโรปให้กับต้นสังกัด ประมาณ 3 สัปดาห์ ก่อนจะเดินทางกลับมาร่วมทีมลงแข่งขันซีเกมส์ที่พม่า โดยวิลาวัณย์, อรอุมา, ปลื้มจิตร์ และวรรณา จะกลับมาร่วมทีมชาติในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ส่วนนุศราจะเดินทางกลับในวันที่ 14 ธันวาคม 2556
 
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ล่าสุดโค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์ว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการมอนโทรซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ส่งหนังสือเชิญทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยเข้าร่วมการแข่งขันในปีหน้า ซึ่งได้ตอบตกลงเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอนแล้ว เนื่องจากรายการนี้เป็นการแข่งขันรายการใหญ่ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีทีมชั้นนำของโลกเข้าแข่งขันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นบราซิล สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น หรือรัสเซีย เป็นต้น ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อการพัฒนาทีมในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง