ร้องรัฐยุติจัดเวทีรับฟังความเห็นโครงการน้ำ

ภูมิภาค
20 พ.ย. 56
07:09
34
Logo Thai PBS
ร้องรัฐยุติจัดเวทีรับฟังความเห็นโครงการน้ำ

เครือข่ายอนุรักษ์ลุ่มน้ำชมพูเรียกร้องให้ภาครัฐ ยุติการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนต่อการบริหารจัดการน้ำของจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากผู้ที่ได้รับผลกระทบไม่ได้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างแท้จริง หลังถูกตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตั้งแนวกั้น ไม่ให้เข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็น

ชาวต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก และเครือข่ายอนุรักษ์ลุ่มน้ำชมพูพยายามฝ่าแนวกั้น ของตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เพื่อเข้าไปภายในหอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก สถานที่จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการบริหารจัดการน้ำจังหวัดพิษณุโลก แต่ไม่สามารถเข้าไปเวทีรับฟังได้ หลังไม่สามารถเข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นได้

แกนนำเครือข่ายอนุรักษ์ลุ่มน้ำชมพู จึงได้อ่านแถลงการณ์คัดค้านโครงการพัฒนาลุ่มน้ำคลองวังชมพู ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ และเห็นว่าการรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้ขาดความชอบธรรม เพราะไม่ให้ทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยุติและยกเลิกเวทีรับฟัง

จ.พิษณุโลกมีสิ่งก่อสร้างตามโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบ การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย 3 โครงการ คือ อ่างเก็บน้ำ ตามแผนงาน A 1 ในพื้นที่ต.ชมพู อ.เมินมะปราง พื้นที่ปิดล้อม 2 แห่ง ตามแผนงาน A 2 ในพื้นที่เทศบาลนครพิษณุโลก และเทศบาลตำบลพรหมพิราม และ 3 พื้นที่แก้มลิง ตามแผนงาน A 3 ในพื้นที่ 5 อำเภอ 33 ตำบล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง