ตร.จับหัวหน้าโจรกรรมข้อมูล บัตรเอทีเอ็มข้ามชาติ

อาชญากรรม
22 พ.ย. 56
00:37
509
Logo Thai PBS
ตร.จับหัวหน้าโจรกรรมข้อมูล บัตรเอทีเอ็มข้ามชาติ

ตำรวจจับหัวหน้าขบวนการโจรกรรมข้อมูลบัตรเอทีเอ็มข้ามชาติ สัญชาติรัสเซีย หลังร่วมกับพวกที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้ ใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมตระเวนกดเงิน ในตู้เอทีเอ็มหลายพื้นที่

นายอังเดร เวเรเทลนิคอฟ (Mr.Andrey Veretelnikov) สัญชาติรัสเซีย ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ.จับได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร พร้อมยึดของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ที่ยังไม่มีข้อมูลอีก 40 ใบ และขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาเครื่องสกิมเมอร์ ที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งข้อมูลที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ เพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติม

นายอังเดรถูกนายวาซิลี หรือ อเล็กซี่ อิวานอฟ นายเชอกี้ ปิเตอร์เนฟ สัญชาติรัสเซีย และนายดาบตำรวจ นนทพันธ์ แสงสุข สังกัดกลุ่มงานสืบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอดว่า นายอังเดรเป็น 1 ในผู้ร่วมขบวนการ

จากการตรวจสอบพบว่า นายอังเดรเข้ามาในประเทศไทยในวันที่ 4 ตุลาคม และเตรียมเดินทางออกไปในวันที่ 28 พฤศจิกายน รวมทั้งยังเป็นผู้ที่นำเอาข้อมูลบัตรของผู้เสียหาย มาบันทึกในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ก่อนจะส่งต่อไปยังผู้ร่วมขบวนการที่ร่วมกระทำผิดคนอื่น

นายอังเดรจะถูกส่งตัวไปดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ข้อหามีหรือใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม และข้อหาความผิดการฟอกเงิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง