"ชลบุรี บลูเวฟ-ศุภวุฒิ" คว้ารางวัลยอดเยี่ยมฟุตซอลเอเชีย

กีฬา
27 พ.ย. 56
04:09
84
Logo Thai PBS
"ชลบุรี บลูเวฟ-ศุภวุฒิ" คว้ารางวัลยอดเยี่ยมฟุตซอลเอเชีย

ทีมชลบุรี บลูเวฟ แชมป์ฟุตซอลสโมสรเอเชียทีมล่าสุด คว้ารางวัลทีมฟุตซอลยอดเยี่ยมในปีนี้ เช่นเดียวกับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่คว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมของเอเชีย

เมื่อวานนี้ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้มีการประกาศรางวัล "เอเอฟซี แอนนวล อวอร์ด 2013" ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ปรากฏว่า ชลบุรี บลูเวฟ ที่ได้แชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียก็คว้ารางวัลทีมฟุตซอลยอดเยี่ยมไปตามคาด

ส่วนเจ้าอาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง คว้ารางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมของเอเชีย โดยเอาชนะ คาโอรุ โมริโอกะ จากทีมนาโกยา โอเชียนส์ เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย โดยถือเป็นครั้งแรกที่ทีมฟุตซอล และนักฟุตซอลไทยได้รางวัลนี้

ขณะที่รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของเอเชียเป็นของ เจิ้ง จือ กองกลางทีมกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ แชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกทีมล่าสุดจากจีน ซึ่งกว่างโจว ภายใต้การคุมทีมของมาร์เซโล ลิปปี้ ยังได้รับรางวัลทีมยอดเยี่ยมไปครองด้วย หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์ทั้งเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และแชมป์ลีกในประเทศของตัวเอง

ส่วนโค้ชยอดเยี่ยมเป็นของ ชอย ยอง ซู กุนซือทีมเอฟซี โซล หลังจากที่พาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ ทั้งนี้ ในงานดังกล่าว เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ยังออกมาปกป้องกาต้าร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 พร้อมทั้งยืนยันว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และกาต้าร์จะได้จัดฟุตบอลโลกในปีดังกล่าวอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง