นปช.เรียกร้องตำรวจเข้มงวดปกป้องสถานที่สำคัญ

การเมือง
30 พ.ย. 56
07:25
33
Logo Thai PBS
นปช.เรียกร้องตำรวจเข้มงวดปกป้องสถานที่สำคัญ

แกนนำ นปช.เรียกร้องขอให้ตำรวจเข้มงวดดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญ ไม่ให้มีการเข้ายึดพื้นที่ได้ ด้านประธาน นปช.เชิญชวนประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล เข้าร่วมชุมนุมใหญ่กับ นปช.วันนี้

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช.วันนี้ (30 พ.ย.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีมวลชนเข้าร่วมชุมนุมหนาตากว่าทุกวัน ขณะที่การแถลงการณ์ประจำวันก็มีคนสำคัญขึ้นเวทีร่วมประกาศจุดยืนกันหลายคน เช่น นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช., นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และ นพ.เหวง โตจิราการ โดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.ขอให้กลุ่ม นปช.มาสมทบเพิ่มเติมเพื่อคัดค้านกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยคาดว่าจะมีมวลชนมาเต็มความจุของสนามราชมังคลากีฬาสถานในวันนี้ ขณะเดียวกัน ยังคงเรียกร้องให้กลุ่มนักวิชาการที่ต้องการหาทางออกให้กับประเทศในเวลานี้ เรียกร้องให้นายสุเทพ เคารพกฎหมาย และยุติการเคลื่อนไหวทั้งหมด

ด้านนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช.ยืนยันกับการชุมนุมใหญ่ในวันนี้จะยังคงยึดแนวทางสันติวิธี อยู่ในที่มั่น และไม่เคลื่อนไปไหนอย่างแน่นอน ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ระบุด้วยว่าแม้ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้หลักการควบคุมสถานการณ์ด้วยสันติวิธี และปล่อยให้กลุ่มของนายสุเทพมีการบุกยึดสถานที่สำคัญได้ตามอำเภอใจ แต่จากนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดในการดูแลสถานที่สำคัญ ซึ่งถือเป็นหัวใจของประเทศ

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหงรวมตัวกันบริเวณหน้ามหาวิทยาลัย เพื่อคัดค้านการชุมนุมของกลุ่ม นปช.นั้น นายจตุพรบอกว่าได้สื่อสารทำความเข้าใจกับรุ่นน้อง และรุ่นพี่ ศิษย์เก่ารามคำแหง ไม่ให้เกิดความขัดแย้งต่อกัน และขอให้ต่างฝ่ายต่างชุมนุมในพื้นที่ของตัวเอง เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า ขณะเดียวกัน นายจตุพรยังเตรียมให้ทนายความส่วนตัวแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ค และมีการแชร์จำนวนมาก โดยเป็นข้อความในลักษณะอ้างคำพูดของนายจตุพรว่าต้องการเปลี่ยนระบอบการปกครอง โดยยืนยันเป็นการพูดที่บิดเบือนใส่ร้าย และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง