มณีพงศ์บาดเจ็บ อาจถอนแบตคู่ผสมซีเกมส์

กีฬา
30 พ.ย. 56
14:46
91
Logo Thai PBS
มณีพงศ์บาดเจ็บ อาจถอนแบตคู่ผสมซีเกมส์

ทีมแบดมินตันไทยได้รับข่าวร้ายก่อนถึงซีเกมส์ หลังจากล่าสุดมณีพงศ์ จงจิตร ที่มีรายชื่อลงแข่งขันทั้งประเภทชายคู่และคู่ผสมข้อเท้าพลิกระหว่างการแข่งขันที่มาเก๊า อาจจะถอนตัวประเภทคู่ผสม และลงแข่งขันแค่ประเภทชายคู่อย่างเดียว แต่ยังโชคดีที่นักกีฬาคนอื่นๆไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

อุบัติเหตุข้อเท้าพลิก ของมณีพงศ์ จงจิตร ระหว่างการแข่งขันประเภทชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศรายการ "มาเก๊าโอเพ่น 2013" เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) ถือว่ากระทบกับทีมแบดมินตันไทยชุดซีเกมส์โดยตรง เนื่องจากมณีพงศ์มีรายชื่อลงแข่งขันถึง 2 ประเภท ล่าสุดมณีพงศ์เดินทางถึงประเทศไทยและเข้ารับการตรวจทันที ที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯ แพทย์ระบุว่าเอ็นหลังเท้าฉีก 1 เส้นต้องพักประมาณ 1 สัปดาห์ ขณะที่เหลืออีก 10 วันก็จะถึงกำหนดแข่งขันแล้ว ทำให้ทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยอาจจะตัดสินใจให้มณีพงศ์ลงแข่งขันเฉพาะประเภทชายคู่ ส่วนประเภทคู่ผสมอาจจะโยกปฏิภัทธ ฉลาดแฉลม มาคู่กับ ทรัพย์สิรี แต่รัตนชัยแทน โดยจะขอรอดูอาการของมณีพงศ์อีก 3-4 วัน

อย่างไรก็ตามนักกีฬาคนอื่นๆ อีก 11 คน ถือว่าฟิตสมบูรณ์ไม่มีปัญหา โดยนอกจากนักกีฬาส่วนใหญ่ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยแล้ว ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อีกหนึ่งความหวังในประเภทชายเดี่ยว ตอนนี้ก็หมดโปรแกรมการแข่งขันต่างประเทศกลับมาฝึกซ้อมที่ประเทศไทยแล้วเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าจะพยามยามเล่นแบบไม่กดดันตัวเอง เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด หลังจากซีเกมส์ครั้งที่แล้วมีโอกาสเข้าชิง แต่ก็แพ้ได้เพียงแค่เหรียญเงิน

ทั้งนี้ทีมแบดมินตันไทยชุดซีเกมส์มีโปรแกรมเดินทางไปยังกรุงเนปิดอว์ประเทศพม่าในวันที่ 7 ธันวาคม ก่อนจะลงแข่งขันระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง