ประธานบริหารแมนยูฯ ยืนยันฐานะการเงินดีเยี่ยม

กีฬา
6 ธ.ค. 56
07:07
141
Logo Thai PBS
ประธานบริหารแมนยูฯ ยืนยันฐานะการเงินดีเยี่ยม

เอ็ด วูดวอร์ด ประธานบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันสโมสรไม่จำเป็นต้องประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดเงินสนับสนุนจากบรรดาสปอนเซอร์ เนื่องจากตอนนี้ทีมมีสภาวะการเงินที่มั่นคงอยู่แล้ว

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง ที่กำลังตกอยู่ในสภาวะกดดัน หลังทีมมีผลงานไม่ดีในฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก หลังจากมีคะแนนตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงถึง 12 คะแนน แต่ล่าสุด นายเอ็ด วูดวอร์ด ประธานบริหารของทีม ออกมาให้สัมภาษณ์เพียงแค่ไม่กี่วัน หลังจากที่ทีมเปิดบ้านแพ้ต่อเอฟเวอร์ตันว่า ผลงานของทีมในตอนนี้ จะไม่กระเทือนต่อภาพรวมด้านความมั่นใจของบรรดาผู้ถือหุ้นซึ่งเป็นเจ้าของแหล่งเงินทุนของทีม

นายวูดวอร์ด บอกว่า คุณไม่สามารถเป็นผู้ชนะตลอดไปดูอย่าง ลิเวอร์พูล พวกเขาขายเสื้อเป็นกอบเป็นกำ และรั้งอันดับ 2 ของพรีเมียร์ ลีก ด้านรายได้จากผู้ผลิตชุดแข่ง แม้ไม่เคยคว้าแชมป์ลีก ตั้งแต่ปี 1990

ทีมปีศาจแดง มีหนี้สินจำนวนมหาศาล เป็นสาเหตุให้ต้องมองหากลุ่มธุรกิจรายใหญ่เข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติม เพื่อลบตัวแดงจากบัญชี โดยผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2013 ชี้ว่าทีมแมนฯยูมีรายได้จากสปอนเซอร์สูงถึงร้อยละ 63 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ขึ้นจากปีที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง