พรหม มีสวัสดิ์ แพ้เพลย์ออฟ พลาดแชมป์ ฮ่องกง โอเพ่น

กีฬา
9 ธ.ค. 56
02:19
64
Logo Thai PBS
พรหม มีสวัสดิ์ แพ้เพลย์ออฟ พลาดแชมป์ ฮ่องกง โอเพ่น

พรหม มีสวัสดิ์ พลาดแชมป์กอล์ฟ รายการ ฮ่องกง โอเพ่น ไปอย่างน่าเสียดาย หลังแพ้ เพลย์ออฟ มิเกล อังเคล ฮิมิเนส

กอล์ฟโคแซงชั่น ระหว่าง เอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ฮ่องกง โอเพ่น ที่ สนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ เป็นการเล่นรอบสุดท้าย ปรากฏว่า จบรอบนี้ผู้นำมีคะแนนเท่ากัน 3 คน ที่ 12 อันเดอร์ ได้แก่ พรหม มีสวัสดิ์, มิเกล อังเคล ฮิมิเนส โปรมากประสบการณ์จากสเปน และ สจ๊วร์ต แมนเลย์ โปรจากเวลส์ ทำให้ต่องไปตัดสินหาแชมป์ด้วยการเล่นเพลย์ ออฟ

โดยการเพลย์ออฟ ครั้งแรกที่หลุม 18 พาร์ 4 ก็สามารถตัดสินหาแชมป์ได้ หลังจากที่ ฮิมิเนส ตีช็อต 2 ออนกรีน ก่อนจะพัตต์ลงเนินเก็บเบอร์ดี้ ได้ ส่วน พรหม และ สจ๊วต แมนเลย์ ทำได้แค่เซฟพาร์ ทำให้ ฮิมิเนส ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ

สำหรับแชมป์รายการนี้ถือเป็นแชมป์ ฮ่องกง โอเพ่น สมัยที่ 4 ของ ฆิมิเนซ ต่อจากปี 2004, 2007 และ 2012 แถมเป็นการทำลายสถิติเก่าของตนเองด้วยการเป็นนักกอล์ฟที่อายุมากสุด ที่ได้คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ด้วยวัย 49 ปี 338 วัน พร้อมรับเงินรางวัล 6.3 ล้านบาท

ผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ ชวลิต ผลาผล มี 6 อันเดอร์ จบที่ 12 ร่วม, ภาณุพล พิทยารัฐ มี 5 อันเดอร์ จบที่ 18 ร่วม ส่วน ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ และ บุญชู เรืองกิจ มี 3 อันเดอร์ จบที่ 31 ร่วมกัน

กอล์ฟ โคแซงชั่น ระหว่าง ยูโรเปียน ทัวร์ และ ซันไชน์ ทัวร์ รายการ เนดแบงค์ ชาลเลนจ์ ที่สนามแกรี เพลเยอร์ คันทรี คลับ ประเทศ แอฟริกาใต้ การเล่นรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า โธมัส บียอร์น โปรวัย 42 ปี จาก เดนมาร์ก ทำ 7 อันเดอร์ คะแนนรวม 4 วันมี 20 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 31 ล้านบาท, ส่วน เจมี โดนัลด์สัน จากเวลส์ ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งผู้นำ เก็บเพิ่มได้แค่ 2 อันเดอร์ รวมมี 18 อันเดอร์ จบที่ 2

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทย โปรช้าง ธงชัย ใจดี วันสุดท้ายทำได้เพียง อีเวนพาร์ คะแนนรวม 4 วันมี 11 อันเดอร์ จบที่ 9 ร่วม รับเงินรางวัลไป 4.2 ล้านบาท, โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ มีคะแนนรวม 5 โอเวอร์ จบที่ 25 ร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง