คอนเสิร์ตเรโทรมิวสิก ย้อนบทเพลงแห่งความทรงจำ

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ตเรโทรมิวสิก ย้อนบทเพลงแห่งความทรงจำ

บทเพลงในอดีตมักชวนให้ย้อนรำลึกถึงความหลังในวันวาน จึงไม่แปลกใจที่เพลงเก่าหลายเพลงยังคงอยู่ในใจคนฟังเสมอมา ล่าสุดศิลปินมากมายได้ขึ้นเวทีสร้างความบันเทิงกันอย่างฟรีๆ ใน ‘คอนเสิร์ตเรโทร มิวสิก'

ผ่านมา 28 ปี แต่เพลงรักสุดฮิต ‘เพราะมีเธอ’ ยังคงสร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงได้ทุกครั้งที่นักร้องคู่หูอย่าง ‘มาลีวัลย์ เจมีน่า’ และ ‘ชรัส เฟื่องอารมณ์’ นำมาขับร้อง ด้วยเนื้อหาที่สื่อถึงความรักลึกซึ้ง ดนตรีไพเราะ และน้ำเสียงทรงพลัง ทำให้เพลงนี้ประสบความสำเร็จไม่น้อยในปี 2528 และยังคงตรึงใจแฟนเพลงยุคนั้น จนถึงในวันนี้ หนึ่งในหลายเพลงรักในความทรงจำ ที่นำกลับมาร้องอีกครั้งโดยศิลปินชื่อดังในฟรีคอนเสิร์ต ‘เรโทร มิวสิก: ไทยจัง’ ที่ศูนย์การค้าซีคอน บางแค หวังเปิดพื้นที่เพลงเก่าที่หาฟังได้ยากในปัจจุบัน และให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักบทเพลงแห่งวันวาน

    

 
การจัดคอนเสิร์ตกลางลานห้างสรรพสินค้าที่คนพลุกพล่านอาจเป็นเรื่องท้าทายสำหรับศิลปินหน้าใหม่ เพราะยากในการควบคุมสมาธิ แต่สำหรับศิลปินรุ่นใหญ่มากประสบการณ์ นี่ถือเป็นโอกาสในการใกล้ชิดคนดู และไม่ลังเลที่จะลงไปร้องเพลงส่งความสุขถึงที่ พร้อมเปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้ร่วมถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง 
 
ฟรีคอนเสิร์ต ‘เรโทร มิวสิก: ไทยจัง’ นำบทเพลงแห่งความทรงจำที่ยังคงได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบันมาจัดแสดง นอกจากเป็นการส่งความสุขด้วยเสียงเพลงในช่วงท้ายปี ให้เห็นคุณค่าของบทเพลงเก่าที่ไม่สิ้นเสน่ห์ไปตามกาลเวลา ยังเปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้สนุกสนานกับหลากหลายศิลปินในดวงใจอย่างใกล้ชิด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง