ผู้ชุมนุมรอท่าทีแกนนำกปปส. หลังขอพบผู้บัญชาการเหล่าทัพ

การเมือง
12 ธ.ค. 56
04:51
61
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมรอท่าทีแกนนำกปปส. หลังขอพบผู้บัญชาการเหล่าทัพ

วันนี้จับตาความเคลื่อนไหวจากแกนนำ รวมถึงต้องติดตามท่าทีของผู้บัญชาการเหล่าทัพต่างๆ หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ติดต่อขอพบอย่างเป็นทางการ และยังขอพบองค์กรเอกชน 7 สถาบัน

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในเช้าวันนี้ (12 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ยังต้องติดตามความเคลื่อนไหวจากแกนนำกปปส. รวมถึงต้องติดตามท่าทีการตอบรับของผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้แก่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้บัญชาการทหารบก, ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังจากเมื่อวานนี้  (11 ธ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ติดต่อขอพบอย่างเป็นทางการ ตลอดจนการขอพบองค์กรเอกชน 7 สถาบัน ซึ่งคาดว่า เวลา 11.00 น. วันนี้ แกนนำอาจแถลงการณ์ถึงการตอบรับของผู้บัญชาเหล่าทัพ 

 
ส่วนสถานการณ์ล่าสุดนางเลิ้ง ยังไม่มีความเคลื่อนไหวที่สำคัญ แต่ยังคงมีผู้ชุมนุมปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง โดยยังไม่มีการถอนกำลังของตำรวจ ตามที่กลุ่มเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้
 
นอกจากนี้ ยังต้องติดตามความเคลื่อนไหวของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธอ้าย อดีตประธานองค์การพิทักษ์สยาม และอดีตประธานเตรียมทหาร รุ่นที่ 1 ที่ได้นัดหมายเตรียมหทารรุ่น 1-9 เพื่อประกาศจุดยืนในการต่อต้านสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" ที่สโมสรทหารบก ย่านเทเวศน์ เวลาประมาณ 12.00 น. ทั้งนี้ พล.อ.บุญเลิศ ระบุผ่านทางสถานีบลูสกายว่า จะไม่ปรากฎตัวในที่ชุมนุม เนื่องจากไม่ต้องการให้ถูกมองว่าเข้ามาช่วงชิงบทบาทแกนนำกลุ่มกปปส.
 
ขณะเดียวกัน ในวันนี้ นายสรุพงษ์  โตวิจักชัยกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เตรียมแถลงสถานการณ์การเมืองในประเทศให้ทูตในประเทศอาเซียนได้ทราบ 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง