"สุเทพ" พร้อมแจงจุดยืนการชุมนุม

การเมือง
14 ธ.ค. 56
12:05
39
Logo Thai PBS
"สุเทพ" พร้อมแจงจุดยืนการชุมนุม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส.ชี้แจง และตอบข้อซักถามจากทุกภาคส่วนในเวทีเสวนาสาธารณะเพื่อความสงบสุขและประโยชน์สูงสุดของประเทศไทย โดยย้ำที่ต้องชุมนุมเคลื่อนไหว เพื่อให้เกิดการปฏิรูปประเทศ ขณะที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพเตรียมแถลงท่าทีต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.ขึ้นเวทีสาธารณะเพื่อความสงบสุขและประโยชน์สูงสุดของประเทศไทยที่กองทัพไทยจัดตั้งขึ้น โดยชี้แจงถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.ว่ามีเจตนาให้เกิดการปฏิรูปประเทศ โดยเฉพาะการปรับแก้กฎหมายให้เกิดความเป็นธรรม แก้ปัญหาการทุจริตเลือกตั้ง รวมถึงปรับโครงสร้างหน่วยงานที่เป็นปัญหา ซึ่งทุกกระบวนการจะเกิดขึ้นได้นั้นต้องกำจัดระบอบที่เรียกว่าระบอบทักษิณก่อน พร้อมกล่าวย้ำถึงการที่รัฐบาล และทางรัฐสภาขาดความชอบธรรมในการทำหน้าที่จากเหตุที่ไม่ยอมรับอำนาจฝ่ายตุลาการ

นายสุเทพยังยืนยันด้วยว่าความจำเป็นในการใช้มาตรการบังคับด้วยการเคลื่อนไหวของมวลชน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีปฏิเสธแนวทางการลาออก และไม่รักษาการในตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้มีการคัดสรรคนกลาง รวมทั้งการจัดตั้งสภาประชาชนตามข้อเสนอ โดยย้ำจุดยืนว่าต้องเกิดการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

หลังจากนั้น ได้เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ซักถามแกนนำ กปปส. และเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาในบ้านเมือง โดยประธานคณะกรรมการ 7 องค์กรธุรกิจชี้แจงถึงกรณีที่ภาคธุรกิจได้ออกมามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาความขัดแย้ง โดยเฉพาะในเรื่องของแนวทางการปฏิรูปประเทศที่ต้องดำเนินการก่อนการเลือกตั้ง แต่จะเป็นอย่างไรนั้น ทุกฝ่ายต้องร่วมกันออกแบบ

และหลังจากเสร็จสิ้นการเสวนาในวันนี้ ก็ต้องจับตามองถึงการแถลงข่าว และให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการของผู้บัญชาการเหล่าทัพในช่วงเย็นวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง