สคบ.เชิญ "กสทช.-ผู้ให้บริการสัญญาณมือถือ-อาคารชุด" หารือแก้สัญญาบนอาคารสูง

เศรษฐกิจ
16 ธ.ค. 56
04:30
129
Logo Thai PBS
สคบ.เชิญ "กสทช.-ผู้ให้บริการสัญญาณมือถือ-อาคารชุด" หารือแก้สัญญาบนอาคารสูง

สคบ. เชิญ กสทช. ผู้ให้บริการสัญญาณมือถือ และเจ้าของอาคารชุด ร่วมหารือเพื่อแก้ปัญหาสัญญาณโทรศัพท์มือถือบนอาคารสูงหลายแห่งไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

นายไพโรจน์ คนึงทรัพย์ ผู้อำนวยการกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า วันนี้(16 ธ.ค.) สคบ.ได้เชิญสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. บริษัทผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกค่าย รวมถึงเจ้าของอาคารชุด จำนวน 29 แห่ง และการเคหะแห่งชาติ เข้าหารือ

 
โดยจะมีการพิจารณาถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาคุณภาพของสัญญาณโทรศัพท์มือถือในบริเวณอาคารชุด หลังจากผู้บริโภคได้ร้องเรียนผ่านคณะกรรมมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ว่า มีปัญหาการใช้โทรศัพท์มือถือบนอาคารสูง หรือ ในอาคารชุดตั้งแต่ 6 ชั้นขึ้นไป ไม่สามารถใช้ได้ หรือถ้าใช้ได้ก็มีสัญญาณไม่ชัดและขัดข้อง
 
เบื้องต้นอาจต้องมาพิจารณาว่า บริษัทเจ้าของสัญญาณ อาจต้องมาติดตั้งเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มสัญญาณให้แรงขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือได้โดยไม่มีปัญหา แต่ก็น่าจะทำให้เกิดต้นทุนในการติดตั้งเพิ่มขึ้น ซึ่งเรื่องนี้คงต้องมาตกลงกันว่า จะหาทางออกอย่างไร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง