จ.พิษณุโลก เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งมากที่สุดในรอบปี

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 56
14:03
75
Logo Thai PBS
จ.พิษณุโลก เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งมากที่สุดในรอบปี

หลายพื้นที่ยังเผชิญสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยจังหวัดในภาคเหนือ อุณหภูมิได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง เฉพาะที่ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก อุณหภูมิลดเหลือ 0-1 องศาเซลเซียส และเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งมากที่สุดในรอบปี

นักท่องเที่ยวต่างประทับใจปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ บนยอดหญ้า และกิ่งไม้ กลางหุบเขา บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังอุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 0-1 องศาเซลเซียส ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งที่เกิดขึ้นมากที่สุดในรอบปีนี้ และคาดว่าจะเกิดน้ำค้างแข็งต่อเนื่องจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่

ส่วนที่ฟาร์มจระเข้ใน ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้ดูแลฟาร์มต้องปล่อยน้ำออกจากบ่อให้เหลือเพียงเล็กน้อย เพื่อให้จระเข้ขึ้นมานอนอาบแดด ซึ่งเป็นการเปลี่ยนพฤติกรรมของจระเข้ที่มักจะนอนทับกัน จนทำให้ลำตัวมีรอยแผล ส่งผลถึงคุณภาพของหนังจระเข้ ขณะเดียวกัน อากาศที่หนาวเย็น ยังทำให้จระเข้กินอาหารน้อยลง จนเติบโตช้าลง

ขณะที่อากาศหนาวเย็นใน จ.อุดรธานี ทำให้มีผู้ประสบภัยจำนวนมาก ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีสั่งให้ทุกอำเภอรายงานสภาพอากาศ และพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด เพื่อรวบรวมการประกาศเขตภัยหนาว โดยเฉพาะอำเภอตามแนวเขา เช่น อ.น้ำโสม, อ.นายูง, อ.หนองแสง, อ.ศรีธาตุ และ อ.วังสามหมอ ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง