คปท.เตรียม "ประกันตัว" ผู้ชุมนุม 14 คน จากเหตุปะทะเมื่อวานนี้

การเมือง
27 ธ.ค. 56
01:46
67
Logo Thai PBS
คปท.เตรียม "ประกันตัว" ผู้ชุมนุม 14 คน จากเหตุปะทะเมื่อวานนี้

ผู้ชุมนุมจำนวน 14 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปดำเนินคดี ทีมทหายความของ คปท.เตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการอนุมัติจากทาง ศอ.รส. ว่าจะอนุญาตให้ได้รับการประกันตัวหรือไม่

ขณะที่ผู้ชุมนุมก็ได้รับบาดเจ็บหลายรายซึ่งหลายคนบาดเจ็บสาหัส และมีพยาบาลหญิง อาสา รวมอยู่ด้วย โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบจำนวนผู้ที่ได้รับบาดทั้งหมด ทั้งนี้ มีกลุ่มผู้ชุมนุมอีก 14 คน เป็น ผู้หญิง 1 คน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปยังกองบังคับการตำรวจชายแดน ภาค 1 จังหวัดปทุมธานี โดยทีมทนายของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้ยื่นขอประกันตัวทัง 14 คนแล้ว ซึ่งยังอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจาก ศอ.รส. นายสาธิต ระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) ด้วยว่า มีผู้ชุมนุมเข้าร่วมสบทบจากหลายพื้นที่ และอาจมีกลุ่มที่แฝงตัวเข้ามาเพื่อสร้างสถานการณ์

 
นอกจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วยังพบว่า เบื้องต้นมีตำรวจได้รับบาดเจ็บรวม 26 นาย เสียชีวิต 1 นาย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 10 นาย ขณะปฏิบัติหน้าที่ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง กระทรวงแรงงาน และกองบัญชาการตำรวจนครบาล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง