"กปปส." ประกาศหลังปีใหม่ปิด กทม.แบบเบ็ดเสร็จ

การเมือง
28 ธ.ค. 56
01:23
81
Logo Thai PBS
"กปปส." ประกาศหลังปีใหม่ปิด กทม.แบบเบ็ดเสร็จ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำผู้ชุมนุมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ปะทะที่หน้าศูนเยาวชนไทย ญี่ปุ่นดินแดง พร้อมประกาศหลังปีใหม่ จะปิดกรุงเทพฯแบบเบ็ดเสร็จ เพื่อเดินหน้า ยึดอำนาจอธิปไตยคืนมาให้กับประชาชน

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมานายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นำประชาชนวางดอกไม้ เพื่อไว้อาลัยหน้าภาพถ่ายของนายวสุ สุฉันทบุตร ผู้ชุมนุม คปท.ที่เสียชีวิต เนื่องจากถูกยิงขณะเกิดเหตุการณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

โดยบรรยากาศเป็นได้ด้วยความเศร้าสลด จากนั้นได้ยืนไว้อาลัยให้กับ นายวสุ และ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยแต่ครั้งนี้คนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติไม่ได้คำนึงถึงความถูกต้อง

นายสุเทพ ได้ขอร้องผู้ชุมนุมอย่าเอาเรื่องนี้ไปแก้แค้น เพราะเราต่อสู้กับระบอบทักษิณ ไม่ได้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ เนื่องจาก มีการปลุกระดมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม จึงขอชี้แจงว่า ผู้ชุมนุมไม่เคยอาฆาตแค้น แต่คนที่ต้องรับผิดชอบ ต้องเปลี่ยนแปลงวิธีปฎิบัติกับผู้ชุมนุมที่ถูกต้อง ทั้ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พร้อมขอให้ตรวจสอบเหตุที่มีชายชุดดำ ขึ้นไปอยู่บนที่สูง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากภาพที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ ต้องมีตำรวจปลอมอยู่ในกลุ่มตำรวจจริง

นายสุเทพ ระบุด้วยว่า จะยื่นฟ้องดำเนินดคีอาญากับทางแพ่ง กับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ทั้งศอ.รส. ผบ.ตร. และ รองผบ.ตร. กรณีที่มีการทุบทำลายรถยนต์ และ ยิงแก๊สน้ำตา

นอกจากนี้ และยื่นฟ้องกลับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่อายัดทรัพย์สิน ออกหมายเรียก และกล่าวหา แกนนำ กปปส.ว่าเป็นกบฎ พร้อมขอให้ผู้ชุมนุม ลงชื่อ ให้นายธาริต ดำเนินคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ครม.รักษาการ ที่ไม่รับอำนาจศาลและหลังปีใหม่จะปิดกรุงเทพฯแบบเบ็ดเสร็จ โดยคนที่อยู่ต่างจังหวัด ให้เตรียมอาหารและเสื้อผ้ามาด้วย เพื่อเดินหน้า ยึดอำนาจอธิปไตยคืนมาให้กับประชาชนให้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง