"กัสเปรินี่" แถลงเปิดตัวเป็นโค้ชใหม่ของอินเตอร์มิลาน

กีฬา
6 ก.ค. 54
14:01
11
Logo Thai PBS
"กัสเปรินี่"  แถลงเปิดตัวเป็นโค้ชใหม่ของอินเตอร์มิลาน

จิอัน ปิเอโร่ กัสเปรินี่ แถลงเปิดตัวเป็นโค้ชคนใหม่ของอินเตอร์ มิลาน อย่างเป็นทางการ หลังเซ็นสัญญาคุมทีมเป็นเวลา 2 ปี

สโมสรอินเตอร์มิลานแถลงข่าวเปิดตัว จิอัน ปิเอโร่ กัสเปรินี่ โค้ชคนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งกัสเปรินี่เปิดเผยว่า พร้อมแล้วที่จะคุมทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นระดับโลก และมีความตั้งใจจะพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้ในฤดูกาลหน้าซึ่งมีความสำคัญมากต่อทั้งตนเอง, สโมสร, นักเตะในทีม รวมไปถึงแฟนบอล สำหรับกัสเปรินี่เซ็นสัญญาคุมทีมเป็นเวลา 2 ปีกับอินเตอร์ โดยเข้ามารับช่วงต่อจาก ลีโอนาร์โด้ ที่ย้ายไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีกเอิง

กัสเปรินี่ ในวัย 53 ปี เริ่มต้นด้วยการเป็นโค้ชทีมเยาวชนให้กับยูเวนตุสในปี 1994 ก่อนจะเข้ารับงานคุมทีมครั้งแรกในปี 2003 โดยสามารถพาทีมโครโตเน่ เลื่อนชั้นสู่เซเรียบีได้สำเร็จภายใน 1 ปี ก่อนจะย้ายไปรับงานคุมทีมทีมเจนัวในปี 2006 และพาทีมขึ้นชั้นมาเล่นในเซเรียอาได้สำเร็จในปี 2007 ซึ่งในปี 2009 กัสเปรินี่ ยังพาเจนัว คว้าอันดับ 5 ในเซเรียอา พร้อมทั้งได้สิทธิ์เล่นฟุตบอลยูโรป้าลีก อย่างไรก็ตาม จากผลงานของเจนัวที่ย่ำแย่เมื่อปีก่อนโดยเก็บได้เพียงแค่ 11 แต้มจาก 10 นัดในช่วงปลายปี ทำให้ กัสเปรินี่ ถูกไล่ออกจากการคุมทีม

ส่วนที่ประเทศอังกฤษ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิเกมส์ได้เริ่มการทดสอบเพื่อรับมือและป้องกันปัญหาจากการก่อการร้ายทุกรูปแบบที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอนเกมส์ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 600 ล้านปอนด์ สำหรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยครั้งนี้ โดยอังกฤษมีความกังวลต่อภัยจากการก่อการร้ายของกลุ่มอัลกออิดะห์ที่อาจพุ่งเป้ามาที่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ปีหน้า ซึ่งเป็นการครบรอบ 40 ปี เรื่องเศร้าที่เกิดขึ้นในโอลิมปิกเกมส์ที่มิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 1972 โดยครั้งนั้นนักกีฬา และผู้ฝึกสอนของอิสราเอล 11 คน เสียชีวิตจากการก่อการร้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง