ตร.เร่งคลี่คลายคดี "ยิงการ์ดคปท." ยอมรับมีข้อจำกัดตรวจสอบความปลอดภัย

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 56
11:50
42
Logo Thai PBS
ตร.เร่งคลี่คลายคดี "ยิงการ์ดคปท." ยอมรับมีข้อจำกัดตรวจสอบความปลอดภัย

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานรับปากจะเร่งคลี่คลายคดียิงการ์ดคปท.ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่ามีข้อจำกัดหลายด้านทั้งในการตรวจสอบ และป้องกันการก่อเหตุ แม้จะมีการตั้งด่านตรวจ เพราะพื้นที่การชุมนุมค่อนข้างควบคุมได้ยาก

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส. ที่ถนนราชดำเนิน ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า วันนี้ (28 ธ.ค.) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุยิงการ์ด คปท.ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 คน คือ นายยุทธนา องอาจ อายุ 26 ปี โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบจำนวนขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์-ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจากถ.พิษณุโลก ผ่านแยกนางเลิ้ง ตรงมาที่สะพานชมัยรุเชฐ ก่อนมีการจอดรถ จากนั้นคนที่นั่งอยู่ที่เบาะหลังได้ลดกระจก ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่แนวรั้วเวทีปราศรัยของกลุ่มคปท. ก่อนขับรถหลบหนีไปทางถ.พระราม 5 เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนายยุทธนา องอาจ อายุ 26 ปี และมีบาดเจ็บ 3 ราย ได้แก่ นายเสน่ห์ โลหะศาสตร์ พักรักษาตัวที่ รพ.ราชวิถี นายประวิทย์ ทองแปลง นายสุรพงษ์ สมแคล้ว พักรักษาตัวที่ รพ.รามาธิบดี

 
ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่า จะเร่งประสานกับกทม.ดูกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามคนก่อเหตุ พร้อมกับยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ทมีข้อกำจัดในการทำหน้าที่ทั้งการตรวจสอบ และป้องกันเหตุ แม้ว่าจะมีการตั้งด่านตรวจก็ตาม แต่เนื่องจากบางพื้นที่เปิดการจราจร รวมถึงพื้นที่ชุมนุมควมคุมยาก 

    

 
ด้านนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. ตั้งข้อสังเกตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เพราะเหตุใดการตรวจสอบ และดูแลความปลอดภัยของตำรวจจึงทำให้มีผู้เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ชุมนุมได้ ซึ่งจะทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดความแตกแยก และขัดแย้งมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้มีการแสดงภาพแผนที่สนามกีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่นดินแดง พร้อมระบุถึงวิถีกระสุนที่ทำให้มีผู้เสียชีวตว่ามาจากตึกสูง กระทรวงแรงงาน ซึ่งต้องการทราบว่า ในวันนั้นมีเจ้าหน้าที่อยู่บนตึกหรือไม่ และหากไม่ใช่เจ้าหน้าที่แล้วเป็นกลุ่มบุคคลใด
 
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 30 ธันวาคม 2556 ถึงวันที่ 1 มกราคา 2557 เวทีราชดำเนินจะมีการฉลองเทศกาลปีใหม่ด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง