"สุเทพ" ยัน "ปิดกทม." หลังปีใหม่ หวังให้รัฐบาลทำงานไม่ได้

การเมือง
29 ธ.ค. 56
03:11
71
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ยัน "ปิดกทม." หลังปีใหม่ หวังให้รัฐบาลทำงานไม่ได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยันถึงการเคลื่อนไหวมวลชนปิดกรุงเทพมหานครหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อทำให้รัฐบาลไม่สามารถทำงานได้ ขณะที่ โฆษก กปปส. ปฏิเสธคลิปภาพที่ ศอรส. นำมาแถลง กรณีที่ผู้ชุมนุมขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระบุบนเวทีปราศรัยเมื่อคืนนี้ ต่อการที่หลายจังหวัดในภาคใต้ไม่สามารถเปิดรับสมัคร ส.ส.ได้ ทำให้มีความชัดเจนจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน และ เชื่อว่าแม้จะมีการสมัครรับเลือกต้ั้งได้ในที่สุด ก็จะไม่ได้ ส.ส.ตามเกณฑ์ที่ขอเปิดสภาฯได้

 
นอกจากนี้ นายสุเทพยั้งยำว่า หลังจากช่วงเทศกาลปีใหม่จะเริ่มการเคลื่อนไหวมวลชนครั้งใหญ่ในกรุงเทพมหานคร โดยนายสุเทพ ใช้คำว่า"ปฏิบัติการยึดกรุงเทพฯ" ซึ่งเป็นการจะเคลื่อนมวลชนไปตามถนนทุกเส้นทางให้กลายเป็นถนนคนเดิน
 
ขณะที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงตอบโต้กรณี ศอ.รส.เผยแพร่คลิปภาพผู้ชุมนุมขัดขวางการลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นเฮลิปคอปเตอร์จากเหตุการณ์ปะทะที่หน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม โดยยืนยันว่า เป็นการใส่ร้ายผู้ชุมนุม เพราะผู้ชุมนุมไม่สามารถเข้าไปสถานที่ที่เฮลิคอปเตอร์จอดอยู่ได้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตำรวจดูแลอยู่ทั้งหมด
 
นายเอกนัฐยังระบุว่า ขณะนี้มีความพยายามที่จะสร้างความเกลียดชังระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ เพื่อสร้่างความขัดแย้งให้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น โดยเฉพาะกรณีเหตุยิงการ์ดกลุ่ม คปท.เสียชีวิต ที่ขอเรียกร้องให้ตำรวจ รวมถึง นายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงต่อสังคมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นจะมองได้ว่าอยู่เบื้องหลังการสร้างความแตกแยกครั้งนี้
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง