กปปส.สงขลา ปิดล้อมสถานที่รับสมัครส.ส.วันที่ 3-จนท.ยุติการรับสมัครแล้ว

การเมือง
30 ธ.ค. 56
04:03
82
Logo Thai PBS
กปปส.สงขลา ปิดล้อมสถานที่รับสมัครส.ส.วันที่ 3-จนท.ยุติการรับสมัครแล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จ.สงขลา ได้ไปปิดล้อมสถานที่สมัคร ส.ส.เขต เป็นวันที่ 3 หลัง กกต.ยังคงเดินหน้าเปิดรับสมัคร โดยมีผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นใบสมัคร

การเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในจังหวัดสงขลา วันที่ 3 ในวันนี้ (30 ธ.ค.) ยังไม่สามารถดำเนินการได้ ภายหลังถูกกลุ่มผู้ชมุนุม กปปส.ไปปิดล้อมสถานที่รับสมัคร และกดดันให้ยุติการเปิดรับสมัคร โดยในวันนี้ผู้ชุมนุมได้ระดมกำลังบุกเข้าปิดล้อมสถานที่รับสมัคร ภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา หลังจากที่ กกต.ยังคงเดินหน้าเปิดรับสมัคร ส.ส.ต่อเนื่อง และมีผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ได้เข้ามาภายในสถานที่รับสมัครแล้ว กลุ่ม กปปส.จึงได้บุกเข้าทำการปิดล้อม โดยกองร้อยชุดควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย ได้ตรึงกำลังปิดกั้นสถานที่รับสมัครเอาไว้ ไม่ให้ผู้สมัครเข้าไปภายใน

 
ทั้งนี้ แกนนำกปปส.สงขลา ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตี และกดดันให้ยุติการเปิดรับสมัคร ส.ส.อีกครั้ง จนในที่สุดนายโชคชัย ผลวัฒนะ ผู้อำนวยการ กกต.สงขลา ได้ขึ้นเวที ประกาศยุติการเปิดรับสมัคร ส.ส.ในวันนี้อีกครั้ง เป็นวันที่ 3 โดย แกนนำยังได้นัดรวมพล เพื่อเข้าคัดค้านการเปิดรับสมัคร ส.ส.ในวันที่ 31 ธันวาคมและ 1 มกราคมต่อไป
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง