"สุเทพ"ชี้หากมีการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 หวั่นเกิดปัญหาซื้อสิทธิ์-ขายเสียง

การเมือง
31 ธ.ค. 56
02:08
54
Logo Thai PBS
 "สุเทพ"ชี้หากมีการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 หวั่นเกิดปัญหาซื้อสิทธิ์-ขายเสียง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ระบุ การรวมตัวเรียกร้องศักดิ์ศรีของตำรวจชั้นผู้น้อยในวานนี้ (30 ธ.ค.) เป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะตำรวจส่วนใหญ่เป็นคนดี แต่มีเพียง 3 นาย เท่านั้นที่มีปัญหา เพราะรับคำสั่งจากรัฐบาลมาเป็นปฏิปักษ์กับประชาชน

นายสุเทพยืนยันว่า กปปส.ไม่มีความโกรธแค้น เกลียดชังตำรวจในภาพรวม เพราะตำรวจส่วนใหญ่เป็นตำรวจดี แต่ไม่พอใจตำรวจบางคนเท่านั้น ที่ผ่านมา ได้พูดถึงตำรวจเพียง 3 คน คือ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เพราะเป็นผู้รับคำสั่งจากรัฐบาล กระทำการหลายอย่าง ที่เป็นปฎิปักษ์กับประชาชน ทำให้มีคนตาย คนเจ็บ และอยากจะบอกว่า ประชาชนไม่ได้ตั้งใจมาต่อสู้กับตำรวจหรือข้าราชการ แต่ต่อสู้กับระบอบทักษิณ

นายสุเทพบอกด้วยว่า สิ่งที่ต้องปฏิบัติการร่วมกันหลังปีใหม่ คือรวมพลังประชาชนทั่งประเทศไทย ปฏิบัติการให้ข้าราชการตำรวจ พลเรือน ทหาร เห็นชัดว่ารัฐบาลนี้ไม่เป็นที่ต้องการของคนทั้งประเทศ และต้องขอโทษล่วงหน้าสำหรับคนที่ทนไม่ได้ และรู้สึกว่าเดือดร้อน เพราะบ้านเมืองจะต้องเปลี่ยนแปลง ปฏิรูปต้องมีการลงทุน มีความเดือดร้อนเกิดขึ้นบ้าง

นายสุเทพ ยืนยันว่า หากปล่อยให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ก็จะเกิดปัญหาทุจริต ซื้อสิทธิ์ ขายเสียง เหมือนที่ผ่านมา และจะยิ่งทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น กปปส.จึงยืนยันที่จะต้องมีการปฏิรูปก่อนที่จะเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง