การ์ดกลุ่มคปท.ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย แยกสวนมิสกวัน กลางดึกที่ผ่านมา

การเมือง
31 ธ.ค. 56
03:22
103
Logo Thai PBS
การ์ดกลุ่มคปท.ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย แยกสวนมิสกวัน กลางดึกที่ผ่านมา

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบยิงการ์ดอาสากลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ที่บริเวณแยกสวนมิสกวัน ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล 1 คน

ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำนายปกเกศ บุญยก อาชีพขับรถแท็กซี่รับจ้าง และเป็นการ์ดอาสาสมัคร ของกลุ่ม คปท. ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บกระสุนปืนไม่ทราบชนิดทะลุชายโครงด้านขวามารักษาตัว หลังนายปกเกศ ถูกยิงที่บริเวณแยกสวนมิสกวัน ถนนราชดำเนินนอก ใกล้แนวบังเกอร์ ของกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถกระบะต้องสงสัย สีบรอนเงิน ภายในมีกลุ่มคนมากกว่า 1 คน ใช้ปืนยิงเข้าใส่แนวพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคปท.หลายนัด จากนั้นได้ขับรถไปก่อเหตุซ้ำอีกที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ก่อนจะหลบหนีไป โดยหลังเกิดเหตุทางกลุ่มคปท. ได้เพิ่มจำนวนการ์ดอาสา เพื่อรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมมากขึ้น สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่การชุมนุม และอยู่ระหว่างการประสานแกนนำ เพื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง