แรงงานกัมพูชาก่อจลาจล ฉุนเพื่อนถูกทำร้ายบาดเจ็บ

ภูมิภาค
11 ก.ค. 54
07:22
12
Logo Thai PBS
แรงงานกัมพูชาก่อจลาจล ฉุนเพื่อนถูกทำร้ายบาดเจ็บ

แรงงานกัมพูชากว่า 1,000 คนก่อเหตุจลาจลภายในโรงงานชำแหละไก่ จังหวัดชลบุรี เหตุการณ์รุนแรงถึงขั้นทำลายรถสายตรวจของตำรวจพังเสียหายถึง 4 คัน โดยมีสาเหตุจากการทะเลาะวิวาท ระหว่างแรงงานไทยกับกัมพูชา ที่ทำให้แรงงานกัมพูชาได้รับบาดเจ็บ

รถสายตรวจของตำรวจ สภ.หนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี 4 คัน อยู่ในสภาพเสียหายอย่างหนัก หลังถูกแรงงานกัมพูชากว่า 1,000 คนทุบทำลาย พร้อมกับทรัพย์สินอื่นๆ ภายในโรงงานชำแหละไก่ของบริษัท จีเอฟทีพี นิชิเร ประเทศไทย จำกัด อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
 
จากการสอบสวนของตำรวจพบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างแรงงานไทย 2 คนกับแรงงานกัมพูชา ทำให้แรงงานกัมพูชาได้รับบาดเจ็บ ส่งผลให้แรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมดในโรงงานแห่งนี้ไม่พอใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าระงับเหตุ และจับกุมแรงงานไทยทั้ง 2 คน ไปดำเนินคดี แต่แรงงานชาวกัมพูชาไม่พอใจ เพราะคิดว่า เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนไทย จึงพากันขว้างปาก้อนหิน และยึดรถสายตรวจ รวมทั้งขู่เผาโรงงาน เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจส่งตัวแรงงานไทย เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกว่า 400 นาย เพื่อควบคุมสถานการณ์ และจับกุมแรงงานกัมพูชา 21 คน ซึ่งถูกระบุว่าเป็นแกนนำ ไปดำเนินคดีที่ สภ.หนองใหญ่ ก่อนที่เหตุการณ์จะสงบลง
 
โดยแรงงานทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ขัดขวางการปฏิบ้ติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้สั่งตรวจสอบคลิปเหตุการณ์จากโทรศัพท์มือถือของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อส่งฟ้องศาล และส่งกลับประเทศในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.)
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง