เปิดจองเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๐,๐๐๐ เข็ม

สังคม
13 ก.ค. 54
06:16
10
Logo Thai PBS
เปิดจองเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๐,๐๐๐ เข็ม

นายจตุรงค์  ปัญญาดิลก ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานปลัดสำนักนายก-รัฐมนตรีได้รับอนุญาตให้จัดทำเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้มีไว้เป็นที่ระลึก และเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับรัฐบาลในการน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยและถวายความจงรักภักดี รวมทั้งเพื่อนำเงินรายได้ทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย

โดยเข็มที่ระลึกจะมีขนาดกว้าง ๓ เซนติเมตร สูง ๕ เซนติเมตร ทำด้วยวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง คงทน และประณีต  ที่สำคัญ คือ ประดับคริสตัส จำนวน ๗ เม็ด ซึ่งสื่อความหมายถึง เฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ โดยประดับคริสตัลที่พุ่มข้าวบิณฑ์ข้างละ ๑ เม็ด ดอกพิกุลบนแพรแถบสีชมพูข้างละ ๑ เม็ด และลายกนกล้อมกระต่าย ๓ เม็ด

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เข็มที่ระลึกฯ จัดทำจำนวน  ๒๕๐,๐๐๐  เข็ม  จำหน่ายราคาเข็มละ ๒๕๐ บาท จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีความสนใจสั่งจองได้ที่ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในทำเนียบรัฐบาล และที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ  ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๔ และรับ เข็มที่ระลึกได้ตั้งแต่วันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๔ เป็นต้นไป โดยผู้ที่สั่งจองเข็มที่ระลึกฯ ณ สถานที่ใด ขอให้ไปรับเข็มที่ระลึกฯ ได้ ณ สถานที่สั่งจองนั้น สอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักแผนงานและกิจการพิเศษ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  โทรศัพท์ ๐ ๒๒๘๑ ๗๒๒๔ 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง