เร่งหาวิธีคลายร้อนให้สมาชิกในสวนสัตว์

ต่างประเทศ
21 ก.ค. 54
09:32
11
Logo Thai PBS
เร่งหาวิธีคลายร้อนให้สมาชิกในสวนสัตว์

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ในรัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐฯ ต้องหาวิธีคลายร้อนให้สมาชิกในสวนสัตว์ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด ซึ่งเป็นผลมาจากคลื่นความร้อนส่งผลให้อุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส

เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ในเมืองบรู๊คฟิลด์ รัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐฯ ดูแลสมาชิกในสวนสัตว์อย่างใกล้ชิด และหาวิธีคลายร้อน เช่น นำผลไม้แช่แข็งและหมั่นเติมน้ำ รวมถึงการฉีดน้ำให้ม้าและวัวเพื่อคลายร้อน เนื่องจากหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ กำลังเผชิญกับคลื่นความร้อน ทำให้อุณหภูมิพุ่งสูง และคาดว่าสภาพอากาศจะเป็นเช่นนี้ไปจนถึงช่วงสุดสัปดาห์
 
ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 37.8 องศาเซลเซียส ทำลายสถิติสูงที่สุดในรอบ 54 ปี ส่วนที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. คาดว่าจะมีอุณหภูมิสูงถึง 39.4 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 85 ปี แต่เมื่อดูจากภาพรวมทั้งประเทศ สหรัฐฯ จะมีอากาศร้อนจัดที่สุดในรอบ 61 ปี
 
ทั้งนี้มีความกังวลว่า สภาพอากาศที่ร้อนจัดอาจจะทำให้เกิดภาวะขาดแคลนไฟฟ้า เนื่องจากความต้องการใช้ไฟฟ้าเพื่อเปิดเครื่องปรับอากาศจะเพิ่มสูงขึ้น สำนักพยากรณ์อากาศออกคำเตือนให้ระวังคลื่นความร้อนซึ่งปกคลุมพื้นที่มากกว่า 30 รัฐ ส่วนใหญ่อยู่ในแถบมิดเวสต์และตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง