ลำเลียงศพ “พล.ต.ตะวัน-ศรวิชัย” ไปยังค่ายสุรสีห์แล้ว

ภูมิภาค
23 ก.ค. 54
10:56
58
Logo Thai PBS
ลำเลียงศพ “พล.ต.ตะวัน-ศรวิชัย” ไปยังค่ายสุรสีห์แล้ว

เฮลิคอปเตอร์ได้ลำเลียงศพ “พล.ต.ตะวัน-ศรวิชัย” จากค่ายฝึกการรบพิเศษแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ไปยังกองพลทหารราบที่ 9 จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรอให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

ภายหลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนในการพิสูจน์อัตลักษณ์ ซึ่งเป็นขั้นตอนทางกฎหมาย ทหารกองเกียรติยศได้ลำเลียงศพของ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 ผบ.กองกำลังสุรสีห์ และนายศรวิชัย คงตันนุกูล ช่างภาพ สถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 5 จากค่ายฝึกการรบพิเศษแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ไปยังกองพลทหารราบที่ 9 จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังวัดทุ่งลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จากนั้นญาติๆ จะรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง ก็จะถึงสนาม 100 ปี กองพลทหารราบที่ 9 จังหวัดกาญจนบุรี
 
ส่วนบรรยากาศวัดทุ่งลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนั้น กำลังอยู่ระหว่างการจัดเตรียมสถานที่
 
ด้านภรรยาของ พล.ต.ตะวัน ระบุว่า หากศพของ พล.ต.ตะวัน มาถึงกองพลทหารราบที่ 9 แล้ว จะยังไม่นำไปประกอบพิธีทางศาสนา แต่จะรอให้ศพทหารอีก 7 ศพมาถึงกองพลทหารราบที่ 9 ก่อน ถึงจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาพร้อมๆ กัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง