"นครปฐม-สุโขทัย" ยืนยันไม่ลงแข่งขันนัดตกค้าง 10 ก.พ.

กีฬา
8 ก.พ. 59
09:41
241
Logo Thai PBS
"นครปฐม-สุโขทัย" ยืนยันไม่ลงแข่งขันนัดตกค้าง 10 ก.พ.
สโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด และ สุโขทัย เอฟซี ส่งหนังสือถึงบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล)ไม่ขอแข่งขันนัดตกค้างระหว่างนครปฐมกับสุโขทัยที่กำหนดไว้ในวันที่ 10 ก.พ.2559 ขณะที่ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลยืนยันต้องแข่งขันตามกำหนดเดิม หากไม่แข่งจะถูกปรับแพ้

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.2559 นายภาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ผู้จัดการทีมสโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด ทำหนังสือถึงประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แจ้งปฏิเสธส่งทีมเข้าแข่งขันคู่ตกค้างระหว่างทีมนครปฐมกับสโมสรสุโขทัย เอฟซี ซึ่งไทยพรีเมียร์ลีกกำหนดให้แข่งขันกันในวันที่ 10 ก.พ.2559 นี้ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม โดยทีมนครปฐมให้เหตุผลที่ปฏิเสธการแข่งว่า เนื่องจากทั้งสองทีมต่างก็มีข้อพิพาทกันในเรื่องเกี่ยวกับประเด็นการแข่งขัน และฟ้องร้องเป็นคดีอยู่ที่ศาลปกครองกลางและศาลยังไม่มีคำพิพากษาหรือคำสั่งใดๆ ในคดีดังกล่าว ซึ่งหากผลการแข่งขันหรือเงื่อนไขใดของการแข่งขันแตกต่างจากคำสั่งของศาลที่จะมีขึ้นในอนาคต อาจทำให้สโมสรได้รับความเสียหาย ‪

 

ขณะที่สโมสรสุโขทัย เอฟซี ทำหนังสือขอให้เลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 1 สัปดาห์ เพราะนักเตะต่างชาติคนใหม่ยังลงทะเบียนไม่เสร็จ ซึ่งทีพีแอลได้ลงทะเบียนให้แล้ว

ก่อนหน้านี้ สุโขทัย เอฟซี ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว โดยระงับการแข่งขันนัดนี้ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2558 และศาลให้การคุ้มครอง แต่ทีพีแอลอุทธรณ์ และศาลเห็นสมควรให้จัดการแข่งขันตามที่ทีพีแอลกำหนด

แม้ว่าทั้ง 2 สโมสรจะทำหนังสือถึงทีพีแอลเพื่อขอไม่แข่งขันในวันที่ 10 ก.พ.2559 แต่ทีพีแอลยืนยันว่าจะต้องแข่งตามกำหนดวันเวลาเดิม เพราะการถ่ายทอดสดได้ถูกกำหนดไว้แล้วและกรรมการชาวต่างชาติมาถึงเมืองไทยแล้ว

 

นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอล กล่าวว่า ตามระเบียบข้อบังคับหากทั้ง 2 ทีมไม่มาแข่งขันตามเวลาที่กำหนดจะถูกปรับแพ้ หรือทีมที่ไม่มาแข่งทีมเดียวจะถูกปรับแพ้เช่นเดียวกัน เหตุผลที่ทีพีแอลกำหนดให้แข่งขันวันที่ 10 ก.พ.ก็เพื่อเหลือเวลาให้ตรวจสอบใบรับรองสโมสร (Club Licensing) ของทีมอันดับ 3 ที่จะได้เลื่อนชั้นไปเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

"การเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกจะมีปัญหาในการบริหารจัดการมาก เพราะได้มีการกำหนดแผนการแข่งขันและการถ่ายทอดสดไว้ล่วงหน้าแล้วในวันที่ 10 ก.พ. และกรรมการชาวเกาหลีก็มาแล้ว สนามแข่งขันก็จ่ายเงินไปแล้ว ผู้ควบคุมการแข่งขันก็เตรียมไว้แล้ว ทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว" นายนรินท์พงศ์กล่าวและให้ระบุว่าวันพรุ่งนี้ (9 ก.พ.) จะมีการขอมติบอร์ดทีพีแอลอีกครั้งว่ากำหนดการแข่งขันในวันที่ 10 ก.พ.นี้ต้องจัดขึ้นตามเดิม เปลี่ยนแปลงไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง