แกนนำแฟลตดินแดงบางส่วนขอยุติคัดค้านรื้ออาคาร-ชี้ขนาดห้อง 33 ตร.ม.เหมาะสม

สังคม
8 ก.พ. 59
14:13
352
Logo Thai PBS
แกนนำแฟลตดินแดงบางส่วนขอยุติคัดค้านรื้ออาคาร-ชี้ขนาดห้อง 33 ตร.ม.เหมาะสม
แกนนำแฟลตดินแดงยอมรับเงื่อนไขแก้ปัญหาแฟลตดินแดง หลังมีความเห็นไม่ตรงกันระหว่างชาวชุมชนและหน่วยงานภาครัฐมานานหลายปี พร้อมระบุขนาดห้องที่ 33 ตารางเมตร มีความเหมาะสม

วันนี้ (8 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำคัดค้านโครงการก่อสร้างฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดงเข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อขอยุติการเคลื่อนไหว คัดค้านการก่อสร้างอาคารแฟลตดินแดง และพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาลและกระทรวงผลักดันให้โครงการเดินหน้าต่อไป

พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยทำความเข้าใจกับแกนนำแฟลตดินแดง ยอมรับข้อตกลงเรื่องของขนาดของห้องที่ 33 ตารางเมตร และคงอัตราค่าเช่าราคาเดิม รวมทั้งเห็นด้วยให้การเคหะแห่งชาติ ประสานให้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ส่งทีมสำรวจสภาพอาคารภายใน 2 เดือน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวแฟลตดินแดง ซึ่งสภาพอาคารที่เก่ากว่า 50 ปี หากไม่รีบดำเนินการ จะส่งผลให้อาคารทรุดโทรมมากขึ้น

นายตัถยา ประไพเพชร ตัวแทนผู้อยู่อาศัยชุมชนดินแดง กล่าวว่า เห็นด้วยกับการรื้อแฟลตดินแดง รวมทั้งยินดีให้เจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจสิทธิ์และสอบถามความต้องการ ส่วนเรื่องขนาดห้องที่ 33 ตารางเมตร แม้จะเล็กกว่าเดิม แต่มีความเหมาะสม หลังจากได้พูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และพร้อมเป็นตัวแทนสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง