ครม.เห็นชอบเปิดศูนย์กลางข้อมูลข่าวสารบริการประชาชน-ลดปัญหาข่าวลือ

การเมือง
9 ก.พ. 59
19:38
93
Logo Thai PBS
ครม.เห็นชอบเปิดศูนย์กลางข้อมูลข่าวสารบริการประชาชน-ลดปัญหาข่าวลือ
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบเปิดศูนย์กลางในภาครัฐสำหรับประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ แบบออนไลน์ ขณะที่นายกรัฐมนตรีย้ำให้ทุกหน่วยงานอัพเดทข้อมูลให้ทันสมัย ให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัย แม่นยำเชื่อถือได้ลดปัญหาข่าวลือ

วันนี้ (9 ก.พ.2559) พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบการเปิดศูนย์กลางในภาครัฐสำหรับประชาชนในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ แบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ผ่านระบบสมาร์ทโฟน ระบบการสื่อสาร, ผ่าน Government Smart Box โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำให้ทุกหน่วยงานอัพเดทข้อมูลให้ทันสมัย ให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัย แม่นยำเชื่อถือได้ ลดปัญหาข่าวลือ

ขณะที่ พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุม ครม. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้รายงานผลการประชุมซีเบสซีฟู้ดซัมมิทที่รัฐมอนตาร์เมื่อวันที่ 1-3 ก.พ.2559 และจากผลการประชุมดังกล่าวส่งผลต่อการผลักดันการแก้ไขปัญหาการทำประมง IUU นายกรัฐมนตรีได้สั่งการเพิ่มเติมให้กระทรวงแรงงานมีบทบาทดำเนินการนำแรงงานเข้าระบบเออีซี จดทำทะเบียนแรงงาน ดูแลสวัสดิการแรงงานข้ามชาติ เพื่อช่วยลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานอีกด้วย

พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าวว่า ในสถานการณ์การค้าระหว่างประเทศของไทยในภาวะสถานการณ์จากระบบเศรษฐกิจโลกชะลอตัว แต่การส่งออกของประเทศไทยยังคงตัว และต้องรักษาระดับส่วนแบ่งทางการตลาดไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง