"บิ๊กหอย" ยื่นศาลปกครองฟ้องกรรมการกลางที่มา 30 เสียง ลีกภูมิภาค

กีฬา
9 ก.พ. 59
20:21
332
Logo Thai PBS
 "บิ๊กหอย" ยื่นศาลปกครองฟ้องกรรมการกลางที่มา 30 เสียง ลีกภูมิภาค
"บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลยื่นฟ้องศาลปกครองเพื่อให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 11 ก.พ.นี้ ขณะที่ศาลนัดไต่สวนพรุ่งนี้ (10 ก.พ.)

วันนี้ (9 ก.พ.) นายธวัชชัย สัจจกุล ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ได้เดินทางไปยังศาลปกครอง เพื่อยื่นฟ้องกรณีกรรมการกลางสมาคมฟุตบอลทำผิดข้อบังคับเพื่อให้ศาลคุ้มครองชั่วคราว โดยมี 3 ประเด็นคือที่มา 30 เสียงลีกภูมิภาคในการเลือกตั้งวันที่ 22 ม.ค. มาโดยมิชอบ ไม่เป็นไปตามข้อบังคับและไม่เป็นไปตามคำสั่งของฟีฟ่า ประเด็นที่ 2 คือการรับสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลทำผิดข้อบังคับ 33.4 ที่ให้ไปยื่นใบสมัครที่สมาคมฟุตบอลแต่ทีมงานของพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ไปยื่นสมัครต่อกรรมการกลางการกีฬาแห่งประเทศไทย

ส่วนประเด็นที่ 3 คือกรณีหนึ่งในผู้สมัครตำแหน่งสภากรรมการกลางทีมนายธวัชชัย ถูกตัดสิทธิ์เพราะอายุเกิน 75 ปี ซึ่งตามจริงอายุยังไม่เกินหากดูตามข้อบังคับซึ่งจะนับถึงวันสมัคร 11 ม.ค. การยื่นฟ้องต่อศาลปกครองครั้งนี้บิ๊กหอยคาดว่าอาจจะไม่เป็นผลในการคุ้มครองชั่วคราวแต่ยื่นเพื่อฟ้องการทำงานที่ทำโดยมิชอบของกรรมการกลางสมาคมฟุตบอล

ส่วนการยื่นศาลปกครองของพ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอล ที่ยื่นฟ้อง กกท. , กรรมการกลาง และสมาคมฟุตบอลเมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) เกี่ยวกับการทำผิดข้อบังคับของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล รวมถึงพล.อ.จีรศักดิ์ บุตรเนียน ประธานสโมสรมุกดาหาร ที่ยื่นฟ้องการจัดเลือก 30 เสียงลีกภูมิภาคผิดระเบียบข้อบังคับสมาคมฟุตบอลนั้น ทั้ง 2 กรณีศาลปกครองสั่งไต่สวนฉุกเฉินแล้วในวันพรุ่งนี้ 10 ก.พ. 2559 เวลา 10.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง