กองปราบฯ รวบแก๊งปลอมบัตรเอทีเอ็ม ตระเวนกดเงินสดทั่วกรุงฯแล้วกว่า 3 ล้าน

อาชญากรรม
12 ก.พ. 59
16:00
331
Logo Thai PBS
กองปราบฯ รวบแก๊งปลอมบัตรเอทีเอ็ม ตระเวนกดเงินสดทั่วกรุงฯแล้วกว่า 3 ล้าน
กองปราบปราบ จับผู้ต้องหาชาวยูเครน ทำบัตรเอทีเอ็มปลอม 40 ใบ ตระเวนกดเงินในตู้เอทีเอ็ม เสียหายไปกว่า 3 ล้านบาท

วันนี้ (12 ก.พ.) พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รองผบก.ป.) แถลงข่าวการจับกุมนายโนมาน โพมาร์ เฮโก สัญชาติยูเครน ก่อเหตุใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมตระเวนกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม เสียหายกว่า 3 ล้านบาท พร้อมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม 40 ใบ

พ.ต.อ.พันธนะกล่าวว่า ตำรวจได้รับการประสานงานจากธนาคารแห่งหนึ่งว่า มีชาวต่างชาติ ในจ.ลำปาง และกระบี่ รวมตัวกันปลอมข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม และจะนำมาใช้กดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในกรุงเทพมหานคร จึงส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามในจุดที่สงสัยว่าแก๊งดังกล่าวจะลงมือทำงาน กระทั่งพบผู้ต้องหากำลังกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในซอยลาดพร้าว 64 นานผิดปกติโดยใช้บัตรกว่า 10 ใบ เมื่อขอตรวจค้นในกระเป๋าไม่พบหนังสือเดินทาง แต่พบบัตรอิเล็กทรอนิกส์รวม 40 ใบ

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจพบข้อมูลว่า ผู้ต้องหาเข้ามาในประเทศไทยพร้อมกับเพื่อนอีกคนที่หลบหนีอยู่ โดยตั้งใจมาก่อเหตุโดยเฉพาะ โดยเพื่อนคนดังกล่าวได้แนะนำให้ร่วมก่อเหตุ และให้ติดต่อกับผู้ชายอีกคนหนึ่งที่ขายบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมพร้อมรหัส ในราคา 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐ จากนั้นบัตรทั้งหมดถูกส่งมาทางไปรษณีย์ และพบว่าเคยก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังแนะนำว่า สำหรับผู้ที่ใช้บัตรเครดิต หรือบัตรเอทีเอ็ม ควรระมัดระวังในการใช้กดเงิน หรือซื้อสินค้า โดยต้องคอยตรวจสอบว่าเจ้าของร้านนำบัตรเครดิตไปคัดลอกข้อมูลระหว่างจ่ายค่าสินค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง