พายุไซโคลนวินสตันพัดถล่มฟิจิเสียหายบริเวณกว้าง เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน

ต่างประเทศ
21 ก.พ. 59
08:57
350
Logo Thai PBS
พายุไซโคลนวินสตันพัดถล่มฟิจิเสียหายบริเวณกว้าง เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน
พายุไซโคลนวินสตันสร้างความเสียหายให้กับฟิจิเป็นบริเวณกว้าง เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน ขณะที่ทางการฟิจิจะออกสำรวจความเสียหายในวันนี้ (21 ก.พ.)

พายุไซโคลนวินสตัน ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 5 ด้วยความเร็วลม 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดถล่มประเทศฟิจิในมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) ทำให้มีลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยมีรายงานยืนยันว่าพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน ขณะที่ทางการฟิจิจะออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่ต่างๆ วันนี้

สำนักการบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของฟิจิ เปิดเผยว่า เตรียมตั้งศูนย์พักพังชั่วคราวทั้งหมด 758 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมประกาศเคอร์ฟิว หรือห้ามออกจากเคหสถานเวลากลางคืน เพื่อลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

ส่วนสายการบินต่างๆ ได้แก่ ฟิจิ แอร์เวยส์, เวอร์จิน ออสเตรเลีย และเจ็ทสตาร์ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะให้บริการได้อีกครั้งในวันที่ 23 ก.พ.


ขณะที่สถานทูตไทย ณ กรุงซูวา ประเทศฟิจิ ยืนยันว่าไม่มีคนไทยได้รับอันตรายจากพายุไซโคลนที่พัดถล่มฟิจิวานนี้ (20 ก.พ.) เผยปัจจุบันมีคนไทยอาศัยอยู่ที่ฟิจิประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานนวดแผนไทยและเป็นคู่สมรสของชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ที่กรุงซูวา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง