บริษัทบารอนฯ แจ้งความจับ 10 ชาวเลราไวย์ ข้อหาบุกรุกที่

ภูมิภาค
2 มี.ค. 59
15:03
230
Logo Thai PBS
บริษัทบารอนฯ แจ้งความจับ 10 ชาวเลราไวย์ ข้อหาบุกรุกที่
ตัวแทนบริษัทบารอนฯ อ้างสิทธิ์ครอบครองที่ดิน 33 ไร่ บริเวณหาดราไวย์ จ.ภูเก็ต เข้าแจ้งความเอาผิดกับชาวเล 10 คน ในข้อหาบุกที่ดิน หลังขัดขวางคนงานของบริษัทฯ ไม่ให้เข้าไปสร้างกำแพงกั้นเขตในพื้นที่พิพาท

จากกรณี ชาวเลหาดราไวย์กว่า 200 คน ขัดขวางไม่ให้คนงาน บริษัท บารอน เวิลด์ เทรด จำกัด ผู้ถือครองสิทธิ์ที่ดิน 33 ไร่ จำนวน 10 คน เข้าก่อสร้างกำแพง เพื่อกั้นเส้นทางตามเอกสารสิทธิ์ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่พิพาทที่ชาวเลใช้เดินทางไปยังศาลโต๊ะบาลัย

วันนี้ (2 มี.ค. 2559) นายชนะ ชาวนา และ นายชาตรี หมาดสตูล ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท บารอน เวิลด์ เทรด จำกัด นำหลักฐานภาพถ่ายเข้าพบ พ.ต.ต.ธาดา โสดารักษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชาวเล 10 คน ที่ได้บุกรุกที่ดินดังกล่าว ขณะที่ทาง สภ.ฉลอง ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เข้าพื้นที่เพื่อดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่พิพาท บริเวณหาดราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นวานนี้ (1 มี.ค.) ขณะที่ คนงาน บริษัท บารอน เวิลด์ เทรด จำกัด กำลังขน อิฐ ปูน และทราย เพื่อเข้าก่อสร้างกำแพงกั้นเขต แต่ถูกชาวเลขัดขวางจนไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ โดยรอบพื้นที่มีตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและอาสมัครสมัครป้องกันจังหวัดภูเก็ตประมาณ 50 นาย คอยระงับเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง