"สรยุทธ" ประกาศยุติทำหน้าที่พิธีกร ช่อง 3 เผยยังไม่มีแผนหาคนนั่งแทนใน "เรื่องเล่าเช้านี้"

สังคม
3 มี.ค. 59
17:18
1,191
Logo Thai PBS
"สรยุทธ" ประกาศยุติทำหน้าที่พิธีกร ช่อง 3 เผยยังไม่มีแผนหาคนนั่งแทนใน "เรื่องเล่าเช้านี้"
"สรยุทธ" ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์อินสตาแกรม ยุติทำหน้าที่พิธีกรในรายการข่าวของช่อง 3 ตั้งแต่เย็นนี้เป็นต้นไป ด้านช่อง 3 ยืดเวลาเรื่องเด่นเย็นนี้ แทนช่วง "เจาะข่าวเด่น" หลังนายสรยุทธ ขอยุติบทบาทหน้าจอ

วันนี้ (3 มี.ค.2559) เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด โพสต์ลงอินสตาแกรมชื่อ sorrayuth9111 ประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่พิธีกรตั้งแต่เย็นวันนี้ โดยระบุเหตุผลว่าเพื่อไม่ให้กระทบสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย พร้อมขอบคุณครอบครัวช่อง 3 และแฟนข่าว หลังจากมีกระแสสังคมกดดันให้พิจารณาจริยธรรมวิชาชีพสื่อ จากการที่นายสรยุทธ ถูกศาลอาญาชั้นต้นพิพากษา จำคุก 13 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีที่บริษัท ไร่ส้ม สนับสนุนพนักงานกระทำความผิดของพนักงาน อสมทใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต ไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลาเพื่อเรียกเก็บค่าโฆษณาเกินเวลาจากบริษํทไร่ส้ม ระหว่างวันที่ 4 ก.พ.2548 - 28 เม.ย.2549 ทำให้ บมจ.อสมท เสียหายกว่า 138 ล้านบาท

นายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยว่า รายการเจาะข่าวเด่นเย็นวันนี้ จะไม่มีอยู่ในผังรายการปกติของทางช่อง 3 แต่จะปรับผังด้วยการยืดเวลาของช่วงรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ออกไปแทน ส่วนรายการเจาะข่าวเด่นวันพรุ่งนี้ (4 มี.ค.2559) ทางช่องจะต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร


ส่วนรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ของวันพรุ่งนี้ ไม่มีนายสรยุทธ แต่ยังมีทีมงาน ที่เป็นผู้ดำเนินรายการร่วมกับนายสรยุทธชุดเดิมจัดรายการกันต่อไป ยังไม่มีแผนงานว่าจะต้องหาใครมาแทนนายสรยุทธ ซึ่งช่อง 3 จะยังไม่มีการแถลงข่าวชี้แจงใดๆ และการโพสต์อินสตาแกรม ขอยุติบทบาทของนายสรยุทธ ทางช่อง 3 ก็เพิ่งทราบพร้อมๆ กับประชาชน

ด้านนายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เปิดเผยสั้นๆ ภายหลัง นายสรยุทธ โพสต์ข้อความอินสตาแกรมว่า เคารพการตัดสินใจของนายสรยุทธ โดยขณะนี้ ยังไม่ได้พิจารณาว่า หาใครมาแทนหรือไม่ และช่อง 3 จะไม่มีการแถลงข่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง