ติดป้ายสั่งรื้อถอนรีสอร์ตรุกที่อุทยานทับลาน

ภูมิภาค
26 ก.ค. 54
12:35
20
Logo Thai PBS
ติดป้ายสั่งรื้อถอนรีสอร์ตรุกที่อุทยานทับลาน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องติดประกาศให้รื้อถอนรีสอร์ตและบ้านตากอากาศ 7 แห่ง พร้อมเตรียมเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี สนธิกำลังร่วมกับตำรวจและทหารจากค่ายพรหมโยธีกว่า 300 นาย ออกติดป้ายประกาศแจ้งตามรีสอร์ตและบ้านพักตากอากาศ 7 แห่ง ให้รื้อถอนออกจากพื้นที่อุทยานทับลาน ตามมาตรา 22 พระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ โดยรีสอร์ตและบ้านพักที่ถูกติดป้ายรื้อถอนครั้งนี้ ส่วนใหญ่ถูกศาลตัดสินลงโทษทางอาญาแล้ว ขณะที่บางแห่งไม่สั่งฟ้องเพราะขาดเจตนา แต่ก็ต้องถูกรื้อถอนออกจากพื้นที่อุทยานด้วย
 
รายชื่อรีสอร์ตและเจ้าของบ้านพักตากอากาศทั้ง 7 แห่ง ประกอบด้วยบ้านผางามรีสอร์ตของนายศักดา ภิภพศิริรัตน์ ซึ่งเป็นอาคาร 21 หลัง บนพื้นที่ 38 ไร่, นายศิริชัย กิจศุภไพศาล ตึก 4 ชั้น พื้นที่ 7 ไร่, นายมนัส ว่องสุวรรณ บ้าน 1 หลัง พื้นที่ 1 ไร่, นายณรงค์ ประภาวิสุทธิ์ บ้าน 2 หลัง พื้นที่ 6 ไร่, นายมานะ แตงนวลจันทร์ บ้าน 1 หลัง พื้นที่ 3 ไร่, นายพัฒนศักดิ์ สุวรรณไวพัฒนะ บ้าน 1 หลัง พื้นที่ 7 ไร่ และนายวิฑูร วังวิเชียรโชติ บ้าน 2 หลัง พื้นที่ 4 ไร่ โดยอุทยานจะดำเนินฟ้องร้องทางแพ่งเรียกค่าเสียหายฐานทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าจากบรรดาเจ้าของรีสอร์ตและบ้านพักตากอากาศดังกล่าว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง