รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง สถานีหัวหมาก -ผู้โดยสารเป็นลมหลายคน

สังคม
21 มี.ค. 59
10:27
283
Logo Thai PBS
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง สถานีหัวหมาก -ผู้โดยสารเป็นลมหลายคน
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้องเหตุกระแสไฟฟ้าตกสถานีหัวหมาก-ผู้โดยสารเป็นลมหลายคน

วันนี้ (21 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แจ้งว่า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์จากเส้นทางสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งสู่สถานีพญาไทเกิดเหตุขัดข้องเนื่องจากกระแสไฟตกที่สถานีรามคำแหงทำให้รถไฟฟ้าทั้งระบบเกิดความล่าช้า เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขและดันรถไฟฟ้าที่ดับเข้าสู่สถานีรามคำแหง

ขณะที่ผู้โดยสารต้องลงจากขบวนรถและเดินเข้าสถานี ซึ่งผู้โดยสารหลายคนมีอาการหน้ามืดและเป็นลม เนื่องจากขาดอากาศ บางส่วนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้าน พล.อ.ดรัน ยุทธวงษ์สุข กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทรถไฟฟ้า จำกัด เปิดเผยว่าได้แก้ปัญหาและเคลื่อนย้ายผู้โดยสารออกไปหมดแล้ว อ้างการไฟฟ้านครหลวงส่งไฟไม่เสถียรทำให้ไฟฟ้าตก มีผู้โดยสารเป็นลม 4-5 คน ส่งโรงพยาบาล 1 คน โดยจะสามารถเดินรถตามปกติในเร็วๆนี้ พร้อมเตรียมหารือการไฟฟ้าฯ ปรับปรุงระบบสำรองไฟและเตรียมนำรถเข้าสู่การซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ เพื่อป้องกันปัญหา ขณะที่ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบในช่วงเช้าวันนี้ สามารถนำตั๋วไปคืนเงินได้

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เหตุรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้องเนื่องจากระบบไฟของ กฟน.ขัดข้องและระบบไฟสำรองในรถเสีย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดซื้อในเดือน มิ.ย.59 ทั้งนี้ แอร์พอร์ตลิงก์ยังมีรถ 6 ขบวนที่สามารถงรับ-ส่งได้ตามปกติ

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.15 น.ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิงก์ แจ้งว่า สามารถกลับมาเปิดให้บริการเดินรถได้ตามปกติแล้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง