กรมคุมประพฤติ ตั้ง กก.สอบ จนท.ปล่อยเยาวชนหญิงคดีชนรถตู้บนโทลล์เวย์ ทำงานบริการสังคมผิดเงื่อนไข

อาชญากรรม
21 มี.ค. 59
19:58
249
Logo Thai PBS
กรมคุมประพฤติ ตั้ง กก.สอบ จนท.ปล่อยเยาวชนหญิงคดีชนรถตู้บนโทลล์เวย์ ทำงานบริการสังคมผิดเงื่อนไข
อธิบดีกรมคุมประพฤติตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่เจ้าหน้าที่ปล่อยให้เยาวชนหญิงเลื่อนการทำงานบริการสังคม ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุกรมคุมประฤติมีหน้าที่ควบคุมความประพฤติของเยาวชนหญิงตามคำสั่งศาล

วันนี้ (21 มี.ค.2559) พล.อ.ไพบุลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึง กรณีเยาวชนหญิงที่ขับรถเฉี่ยวชนรถตู้บนโทลล์เวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต และถูกศาลสั่งให้ทำงานบริการสังคมเป็นเวลา 4 ปี ปีละ 48 ชม. แต่เยาวชนหญิงทำผิดเงื่อนไขของกรมคุมประพฤติ เพราะไปทำงานบริการสังคมนอกเขตพื้นที่ตัวเอง โดยระบุว่าเจ้าพนักงานคุมประพฤติมีหน้าที่ต้องควบคุมความประพฤติของผู้ถูกคุมประพฤติให้ปฏิบัติตามคำสั่งศาล และต้องรายงานให้ศาลทราบถึงพฤติกรรมระหว่างที่มีการควบคุมเพื่อให้มีคำวินิจฉัย

ขณะที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่าได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่เจ้าหน้าที่ปล่อยให้เยาวชนหญิงผ่อนผันการทำงานบริการสังคมเป็นเวลาถึง 3 ปี ซึ่งกรณีที่เยาวชนหญิงไปทำงานบริการสังคมที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นการผิดเงื่อนไข และได้ส่งรายงานให้ศาลพิจารณามีคำวินิจฉัยในวันที่ 21 มิ.ย.นี้

พ.อ.พีรพล ปกป้อง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และในฐานะประธานกำกับการดูแลการบำเพ็ญประโยชน์ของเยาวชน ระบุว่า เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีเจ้าพนักงานคุมประพฤติมาตรวจสอบการทำงานของเยาวชนหญิง แต่ไม่ได้มีการทักท้วงว่าผิดเงื่อนไข ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ออกใบรับรองว่าทำงานครบ 138 ชม.จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง