ตลท.ปลดเครื่องหมาย SP หุ้น JAS หลังชี้แจงผลกระทบกรณีไม่จ่ายเงิน4G

เศรษฐกิจ
23 มี.ค. 59
10:23
165
Logo Thai PBS
ตลท.ปลดเครื่องหมาย SP หุ้น JAS หลังชี้แจงผลกระทบกรณีไม่จ่ายเงิน4G
ตลท. ปลดเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของ JAS และ DW ที่มี JAS เป็นหลักทรัพย์อ้างอิง หลัง JAS ชี้แจงผลกระทบจากการที่ JASMBB ไม่ดำเนินการเพื่อให้ได้รับใบอนุญาต

วันนี้ (23 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ปลดเครื่องหมาย SP หุ้นบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS และ DW ที่มี JAS เป็นหลักทรัพย์อ้างอิง โดย ตลท. ให้เหตุผลการปลดล็อคหุ้น JAS ว่า ได้ขี้แจงข้อมูลสำคัญครบถ้วนแล้ว พร้อมขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับผลการพิจารณาของหน่วยงานผู้ให้ใบอนุญาต กรณีที่ JASMBB ไม่ดำเนินการตามเงื่อนไขเพื่อให้ได้รับใบอนุญาตเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของ JAS ต่อไป

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ JAS ชี้แจงข้อมูล ดังนี้

1.เหตุใด JASMBB ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของ JAS จึงไม่ดำเนินการปฏิบัติตามเงื่อนไขเพื่อให้ได้รับใบอนุญาต

2.ความเสียหายที่จะเกิดขึ้นและอาจเกิดขึ้นต่อ JASMBB เช่น มูลค่าหลักประกันที่อาจถูกริบและค่าใช้จ่ายต่างๆ และความเสียหายอื่นในการดำเนินธุรกิจ เป็นต้น ที่ JAS อาจต้องร่วมรับผิดชอบ

3.ผลกระทบต่อฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน และการดำเนินธุรกิจของ JAS ทั้งนี้ เนื่องจากข้อมูลในงบการเงินประจำปี 2558 ของ JAS ระบุว่า JAS จัดตั้ง JASMBB เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2558 เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทุนชำระแล้ว 350 ล้านบาท และมีเงินกู้ยืมจาก JAS อีกจำนวน 302 ล้านบาท รวม 652 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง