ตร.ปราบยาเสพติดอุดรธานี ยิงสกัดจับต้นทางเครือข่ายค้ายาบ้าไทย-ลาว ได้ผู้ต้องหา 7 คน

อาชญากรรม
25 มี.ค. 59
09:50
1,973
Logo Thai PBS
ตร.ปราบยาเสพติดอุดรธานี ยิงสกัดจับต้นทางเครือข่ายค้ายาบ้าไทย-ลาว ได้ผู้ต้องหา 7 คน
ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จ.อุดรธานี ยิงสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามสัญชาติไทย-ลาว ขณะขับรถไปรับเงินจากลูกค้า และขยายผลจับผู้ร่วมเครือข่ายต้นทางรวม 7 คน ริบยาบ้าของกลาง 230 เม็ด

วันนี้ (25 มี.ค. 2559) พล.ต.ต.พีระพงษ์ วงศ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จ.อุดรธานี เข้าสกัดจับเครือข่ายยาเสพติดไทย-ลาว ขณะเดินทางไปรับเงินค่ายาบ้าที่ ต.โนนสูง อำเภอเมืองอุดรธานี แต่ผู้ต้องสงสัยไหวตัวและขับรถยนต์พุ่งชนตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ต้องยิงยางรถและทุบกระจกรถยนต์ ก่อนควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 เป็นชาวลาว 1 คน และคนไทยอีก 1 คน

 

 

พล.ต.ต.พีระพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า ตำรวจจึงแจ้งข้อร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดหมาย ส่วนชาวลาวแจ้งข้อหาเพิ่ม กรณีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้ขยายผลจับวัยรุ่นอีก 5 คน ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกัน พร้อมยาบ้าของกลางอีก 230 เม็ด

“เครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ รับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อนำมาขายในกลุ่มวัยรุ่น และกระจายไปยังอำเภอต่างๆ ใน จ.อุดรธานี การจับครั้งถือว่าเป็นครั้งแรกที่สามารถจับชาวลาวซึ่งเป็นต้นทางในการส่งยาบ้าได้เป็นครั้งแรก” ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ระบุ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภาพขณะเข้าจับกุมที่บันทึกไว้ได้นี้ เป็นภาพจากผู้สื่อข่าวเคเบิลทีวีท้องถิ่น ใน จ.อุดรธานี

 

 
จับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ จ.อุดรธานี

25 มี.ค. l ข่าว 09.00 น.ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จ.อุดรธานี สกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ขณะขับรถไปรับเงินจากลูกค้า และได้ขยายผลจับผู้ร่วมเครือข่ายได้รวม 7 คน #ThaiPBSnews #ค้ายาเสพติดข้ามชาติ #ยาเสพติด #อุดรธานี

โพสต์โดย Thai PBS News บน 24 มีนาคม 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง