องค์บาก ไลฟ์ โชว์ ต่อยอดธุรกิจบันเทิงจากภาพยนตร์ไทย

ศิลปะ-บันเทิง
25 มี.ค. 59
17:54
483
Logo Thai PBS
องค์บาก ไลฟ์ โชว์ ต่อยอดธุรกิจบันเทิงจากภาพยนตร์ไทย
หยิบความสำเร็จเดิมจากองค์บากที่ทั่วโลกจดจำ เตรียมทำเป็นโชว์ ดูจะเป็นกลยุทธ์ของเจ้าพ่อละครเวทีที่ร่วมมือกับค่ายหนังไทยรายใหญ่อีกทางหารายได้ ซึ่งดูจะเป็นโอกาสของเหล่าสตั๊นแมนที่จะได้โชว์ความสามารถเต็มๆ สักที

ยังคงชูจุดเด่นแม่ไม้มวยไทย งัดท่วงท่าทั้งสลับฟันปลา ปักษาแหวกรัง จระเข้ฟาดหาง มาต่อกรกับคู่ต่อสู้ที่ถนัดศิลปะป้องกันตัวจากบราซิลอย่างคาโปเอร่า ฉากบู๊สุดมันที่แฟนหนังยังจำได้จากภาพยนตร์เรื่อง "องค์บาก" ครั้งนี้นำมาเรียกน้ำย่อยในการแสดง "องค์บาก ไลฟ์ โชว์" แต่ที่ต่างจากเวอร์ชั่นหนังอยู่ที่ตัวพระเอกที่ได้เหล่าสตั๊นแมนมาเป็นพระเอกตัวจริง วาดลวดลายการต่อสู้ให้ผู้ชมเห็นกันจะจะ

แม้ไม่ใช่ จา พนม แต่รูปร่าง สีผิว ไปจนถึงหน้าตา ก็ดูคล้ายกับตัวจริงอยู่ไม่เบา เพราะ สุรวรรณ สัชฌุกร ที่รับบทนำเป็นไอ้ทิ้ง ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เคยเป็นสตั๊นดับเบิ้ลให้คุณจา พนม มาก่อน ยังคงคอนเซ็ปต์เล่นจริง เจ็บจริง พร้อมโชว์บาดแผลลูกผู้ชายในฉากบู๊ที่นำมาเรียกน้ำจิ้มให้ชมกัน

ประสบการณ์การเป็นสตั๊นต์แมนเกือบ 10 ปี สุรวรรณ รู้สึกภูมิใจที่ได้มาอยู่เบื้องหน้า โดยยังไม่ทิ้งการฝึกซ้อมอย่างหนักวันละ 8 ชั่วโมง และต้องทำการบ้านเพิ่มเรื่องแอ็คติ้งและการเอ็นเตอร์เทนผู้ชม เพราะครั้งนี้เป็นรูปแบบการแสดงโชว์ ซึ่งต่างจากภาพยนตร์อยู่เหมือนกัน

นอกจากจุดเด่นเรื่องศิลปะแม่ไม้มวยไทย กลยุทธ์เรียกผู้ชมยังอยู่ที่งานออกแบบฉาก และงานโปรดักชั่นที่ได้ความร่วมมือจากบริษัทละครเวทีรายใหญ่ในบ้านเรา โดยเน้นทำตลาดในกลุ่มนักท่องเที่ยวจากแดนมังกรที่ความบันเทิงจากหนังบู๊แอ็คชั่นยังขายได้ และเป็นกลุ่มทัวร์หลักในบ้านเรา

นี่เป็นอีกตัวอย่างการต่อยอดธุรกิจบันเทิง ที่ค่ายหนังเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ขายลิขสิทธิ์เป็นเวลาถึง 5 ปีให้ผู้สร้างการแสดงไลฟ์โชว์ครั้งนี้ ที่อาจมองได้ว่าเป็นการหาช่องทางเรียกความสนใจใหม่ๆ ในยุคที่ภาพยนตร์ไทยอาจไม่ได้ทำรายได้มากเท่าเก่า

การแสดง องค์บาก ไลฟ์ โชว์ กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมสถานที่จัดแสดง ที่จะมีการสร้างโรงละครขึ้นมาใหม่ ที่เบื้องต้นใช้ทุนไปกว่า 100 ล้านบาท เตรียมเปิดการแสดงปลายเดือน ก.ย.2559 และมีแผนขายโชว์ยังต่างประเทศในอีก 2 ปีข้างหน้าด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง