ตร.แจ้งข้อหาเด็กชายคดีถีบเด็กหญิงตกน้ำเสียชีวิต 2 คน ญาติไม่เชื่อเป็นอุบัติเหตุ

อาชญากรรม
27 มี.ค. 59
20:29
776
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหาเด็กชายคดีถีบเด็กหญิงตกน้ำเสียชีวิต 2 คน ญาติไม่เชื่อเป็นอุบัติเหตุ
ผู้ปกครองของ "น้องเมย์" เด็กหญิงวัย 11 ปี และ "น้องแหวน" เด็กหญิงวัย 12 ปีที่เสียชีวิตจากการจมน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ ซ.อ่อนนุช 43 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ไม่เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหาเด็กชายฐานทำร้ายผู้อื่นจนเสียชีวิต

โศกนาฏกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที 24 มี.ค.2559 ที่บริเวณท่าน้ำหลังมัสยิดแห่งหนึ่งที่คลองประเวศบุรีรมย์ ซ.อ่อนนุช 43 ถ.สุขุมวิท 77 ซึ่งวันนี้ (27 มี.ค.2559) ครอบครัวของเด็กหญิงทั้ง 2 คนที่เสียชีวิตได้ทำพิธีฌาปณกิจศพที่วัดปากบ่อ โดยมีนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีร่วมพิธี นอกจากนี้นางปวีณา พร้อมครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิตและตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพระโขนงได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่เด็กหญิงทั้ง 2 คนจมน้ำเสียชีวิต

นางรัตนา มารดาของ "น้องแหวน" เด็กหญิง วัย 12 ปีกล่าวว่าตัวเองเป็นคนสัญชาติลาว เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็กังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และนับจากวันที่เกิดเหตุตำรวจยังไม่เรียกตัวไปสอบปากคำเลย

"เราสู้เพราะต้องการหาความถูกต้องให้ลูก อยากให้ตำรวจดำเนินคดีนี้ให้ถึงที่สุด เพราะหากเราไม่สู้ตามกฎหมาย เด็กชายที่ถูกกล่าวหาก็อาจไปทำกับคนอื่นอีก" นางรัตนากล่าว

นางรัตนากล่าวย้ำว่าต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและระบุว่าพ่อของน้องเมย์ เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่เสียชีวิตพร้อมกับน้องแหวนเป็นผู้ติดตามคดีความอย่างใกล้ชิดเพราะเชื่อเช่นเดียวกันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่อุบัติเหตุ

ด้านคดีความ พ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญศิลป์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระโขนงเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเด็กชายที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ถีบเด็กหญิงทั้ง 2 ตกน้ำเสียชีวิตไปแล้วเมื่อเย็นวานนี้ (26 มี.ค.2559) พร้อมสหวิชาชีพ ซึ่งเด็กชายให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าในขณะกำลังเดินเข้าหาเด็กหญิงทั้งสอง ทั้งคู่ได้กระโดดลงน้ำโดยไม่มีสาเหตุ ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าใช้เท้าเหยียบมือเด็กหญิงทั้ง 2 คน ขณะพยายามปีนขึ้นฝั่งนั้นเด็กชายก็ให้การปฏิเสธยืนยันว่าไม่ได้ทำอย่างที่ถูกกล่าวหา

ขณะที่ผลการสอบปากคำพยานแวดล้อมผู้เห็นเหตุการณ์จำนวน 3 ปาก ได้ให้การตรงกันเห็นเด็กชายถีบเด็กหญิงทั้ง 2 ลงไปในน้ำและเหยียบที่มือในช่วงเด็กหญิงทั้ง 2 พยายามขึ้นฝั่ง พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาต่อเด็กชายในข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง