การรถไฟฯ เพิ่มขบวนโดยสาร 29 ขบวน รองรับเดินทางช่วงสงกรานต์

สังคม
8 เม.ย. 59
10:49
315
Logo Thai PBS
การรถไฟฯ เพิ่มขบวนโดยสาร 29 ขบวน รองรับเดินทางช่วงสงกรานต์
เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ กระทรวงคมนาคม คาดการณ์จะมีประชาชนเดินทางโดยใช้บริการรถไฟมากถึง 1.08 ล้านคน บรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่สถานีรถไฟหัวลำโพงเช้านี้ มีประชาชนทยอยมาใช้บริการ

วันนี้ (8 เม.ย.2559) เมื่อเวลาประมาณ 09.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เริ่มเดินทางทยอยมาใช้บริการกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กระทรวงคมนาคมคาดการณ์ไว้ว่าช่วงวันที่ 8-18 เมษายนนี้ จะมีประชาชนเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะมากกว่า 22 ล้านคน โดยในจำนวนนี้จะใช้บริการรถไฟประมาณ 1,080,000 คน สำหรับการเตรียมพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย คาดว่าจะมีผู้โดยสารเริ่มทยอยเดินทางโดยรถไฟเป็นจำนวนมาก จึงได้พ่วงตู้โดยสารอีก 1-2 ตู้ ในขบวนรถที่มีการวิ่งให้บริการที่มีประจำอยู่แล้วทั้ง 244 ขบวน เพื่อรองรับผู้ใช้บริการที่จะเดินทาง นอกจากนี้ยังเพิ่มการเดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารในขบวนรถพิเศษสายเหนือและสายอีสาน เพิ่มเติมจากขบวนประจำอีก 29 ขบวน ระหว่างวันนี้จนถึงวันที่ 12 เมษายน และจะเพิ่มอีกครั้งในช่วงการเดินทางกลับวันที่ 16-18 เมษายน ซึ่งขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารที่เพิ่มมานั้นจะเป็นขบวนรถไฟฟรีทั้งหมด สามารถรับรองผู้โดยสารได้วันละ 107,000 คนต่อวัน

สำหรับประชาชนที่มาจะใช้บริการรถไฟที่สถานีรถไฟหัวลำโพง สามารถใช้บริการรถสาธารณะเพื่อเชื่อมกับสถานีรถไฟกรุงเทพฯได้ โดยองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้จัดรถเมล์มาที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) จำนวน 10 เส้นทาง และรถไฟฟ้าใต้ดิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง