นายกฯห่วงประชาชนเดินทางกลับช่วงสงกรานต์ กำชับ จนท.ดูแลเต็มที่

การเมือง
16 เม.ย. 59
20:43
116
Logo Thai PBS
นายกฯห่วงประชาชนเดินทางกลับช่วงสงกรานต์ กำชับ จนท.ดูแลเต็มที่
นายกฯ ห่วงประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เตือนผู้ขับขี่เตรียมความพร้อมร่างกายและยานพาหนะ กำชับเจ้าหน้าที่อำนวยการจราจรเต็มที่ ขอบคุณเสียสละวันหยุดเพื่อความสุขของคนไทย

วันนี้ (16 เม.ย.2559) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงเรื่องการจราจรโดยเฉพาะเส้นทางเข้ากรุงเทพ ที่จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางจำนวนมากหลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ โดยท่านนายกฯแนะนำว่าในส่วนของผู้ขับขี่ยวดยานทุกประเภท ต้องตรวจสอบความพร้อมของร่างกายตนเองและยานพาหนะและหากโดยสารรถสาธารณะก็ควรช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมของคนขับว่ามีความพร้อมที่จะรับผิดชอบชีวิตผู้อื่นหรือไม่

พล.ต.สรรเสริญ ระบุว่า รัฐบาลได้จัดกิจกรรม “รับคนกลับบ้าน” ในวันที่ 16 – 18 เม.ย.2559 เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนพร้อมกันเป็นจำนวนมาก โดยเพิ่มจุดจอดรถ บขส. และขอความร่วมมือเครือข่ายรถแท็กซี่ และ ขสมก.มาให้บริการประชาชนในช่วงเวลาเร่งด่วน ซึ่งหวังว่าจะช่วยให้เกิดความคล่องตัวในการระบายรถ และการเดินทางกลับของพี่น้องประชาชน ซึ่งคาดว่าจะหนาแน่นมากที่สุด ในช่วงวันที่ 17 เม.ย.

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกฯ กำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจทางหลวง ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และทหารตำรวจ ได้ช่วยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอย่างเต็มที่ในการเดินทางของพี่น้องประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง