แห่โพสต์ข้อความให้กำลังใจ "หมีคุมะมง" มาสคอต จ.คุมาโมโตะ หลังแผ่นดินไหว

ต่างประเทศ
17 เม.ย. 59
15:24
1,027
Logo Thai PBS
แห่โพสต์ข้อความให้กำลังใจ "หมีคุมะมง" มาสคอต จ.คุมาโมโตะ หลังแผ่นดินไหว
แฟนคลับมาสคอตหมีดำจอมทะเล้น สัญลักษณ์ของ จ.คุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น ต่างโพสต์ภาพพร้อมข้อความอธิษฐานผ่านทางสังคมออนไลน์ ขอให้ประชาชนในคุมาโมโตะผ่านเหตุการณ์แผ่นดินไหวไปได้ด้วยดี ช่วยบรรเทาอาการโศกเศร้าได้ไม่น้อย

วันนี้ (17 เม.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวร้ายแรงถึง 2 ครั้ง ใน จ.คุมาโมโตะ ภูมิภาคคิวชุ ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น และอีก 1 ครั้ง ขนาด 4.6 ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 3 เมื่อเวลา 19.46 น. ตามเวลาท้องถิ่นวานนี้ (16 เม.ย.) ประชาชนชาวญี่ปุ่นและจากทั่วโลกโดยเฉพาะโซนเอเชีย ได้นำภาพสัญลักษณ์ของ จ.คุมะโมโตะ ซึ่งคือมาสคอตหมีคุมะมงพร้อมเขียนข้อความขอความอธิษฐานให้เหตุการณ์แผ่นดินไหวญี่ปุ่นที่ จ.คุมาโมโตะ ผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งภาพข้อความอธิษฐานดังกล่าวออกมาในหลายรูปแบบ ช่วยลดทอนความเศร้าโศกที่เกิดขึ้นได้ไม่น้อย

คุมะมงเป็นมาสคอตหมีตัวใหญ่สีดำ มีจุดแต้มสีแดงบนแก้มทั้งสองข้าง เปิดตัวครั้งแรกในปี 2553 โดยเป็นแคมเปญประชาสัมพันธ์รถไฟชิงกันเซ็งสายคิวชูของเทศบาล จ.คุมาโมโตะ
ด้วยอุปนิสัยกวน ๆ ออกแนวเกรียนทะเล้นขี้แกล้ง และยังออกไปทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ให้จังหวัดแบบถึงลูกถึงคน ทำให้นักท่องเที่ยวและคนทั่วไปหลงรักหมีคุมะมงอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในแถบภูมิภาคได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน หมีคุมะมงยังควบตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายขาย และหัวหน้าฝ่ายสร้างความสุขแห่ง จ.คุมาโมโตะ นอกจากนี้ ชื่อจังหวัดคุมาโมโตะยังแปลว่า “ต้นกำเนิดของหมี”

 

ใน จ.คุมาโมโตะ ที่อยู่ทางต้อนใต้ของญี่ปุ่น มีประชากรอาศัญอยู่ถึง 720,000 คน และความสวยงามตามธรรมชาติที่มีอยู่หลากหลาย ทั้งชายหาด ภูเขาไฟ แม่น้ำ และบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มากที่สุดในญี่ปุ่น ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง