"Prince" นักร้องซูเปอร์สตาร์ยุค 80 เสียชีวิตที่บ้านพักในสหรัฐฯ

ศิลปะ-บันเทิง
22 เม.ย. 59
07:17
933
Logo Thai PBS
"Prince" นักร้องซูเปอร์สตาร์ยุค 80 เสียชีวิตที่บ้านพักในสหรัฐฯ
สื่อชั้นนำของโลกต่างรายงานข่าวการเสียชีวิตของพรินซ์ (Prince) นักร้องซูเปอร์สตาร์ ชาวอเมริกันวัย 57 ปี ซึ่งเสียชีวิตที่บ้านพักในรัฐมินนิโซตา ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัยของแฟนเพลงและเพื่อนร่วมวงการ

สื่อสหรัฐฯ รายงานว่า พรินซ์ (Prince) นักร้องซูเปอร์สตาร์และนักดนตรีที่ทรงอิทธิพลชาวอเมริกัน เสียชีวิตที่แพสลี่ย์ พาร์ค เอสเตท (Paisley Park Estate) ซึ่งเป็นบ้านพักและสตูดิโอบันทึกเสียงที่ตั้งอยู่ในรัฐมินนิโซตา โดยตำรวจในพื้นที่ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์และเมื่อเดินทางมาถึงแพสลี่ย์ พาร์ค เอสเตท พบพรินซ์นอนนิ่งไม่มีการตอบสนองอยู่ในลิฟท์ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือด้วยการปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล ก่อนจะประกาศว่าพรินซ์เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 57 ปี ขณะนี้กำลังมีการสืบหาสาเหตุการเสียชีวิต

ข่าวการเสียชีวิตของพรินซ์สร้างความเสียใจให้กับแฟนเพลงและเพื่อนร่วมวงการ โดยหลังจากข่าวแพร่ออกไปมีแฟนเพลงหลายร้อยคนมาชุมนุมกันที่หน้าแพสลี่ย์ พาร์ค เอสเตท ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ขณะที่ชาวเมืองในนครนิวยอร์กต่างไม่เชื่อว่าพรินซ์จะจากไปอย่างกระทันหันและรู้สึกเสียใจหลังได้รับทราบข่าว ซึ่งชาวเมืองบางคนชื่นชมว่าพรินซ์เป็นศิลปินมากความสามารถและมีความแตกต่างจากศิลปินคนอื่นๆ

พรินซ์มีชื่อจริงว่า พรินซ์ โรเจอร์ส เนลสัน เกิดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2501 ที่เมืองมินนิอาโพลิส รัฐมินิโซตา มีพรสวรรค์ด้านดนตรีตั้งแต่ยังเด็กและกลายเป็นศิลปินนักร้องนักดนตรีระดับซูเปอร์สตาร์ของโลกในยุคทศวรรษที่ 80 จากการสร้างสรรค์แนวดนตรีรูปแบบใหม่ทั้งแนวร็อค พังค์และแจส โดยอัลบั้มที่ได้รับความนิยมสูงสุดได้แก่ Purple Rain และ Sign O the time โดยช่วงที่โด่งดังมียอดจำหน่ายเพลงมากกว่า 100 ล้านแผ่นทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง