"ดีเอสไอ" ยันดำเนินการตามกฎหมายหาก "พระธัมมชโย" ไม่มารับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้

อาชญากรรม
24 เม.ย. 59
19:15
1,169
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" ยันดำเนินการตามกฎหมายหาก "พระธัมมชโย" ไม่มารับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้
อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษไม่อนุญาตให้พระธัมมชโยเลื่อนเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีรับเช็คจากอดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นในวันพรุ่งนี้ (25 เม.ย.255) ขณะที่ทนายความยืนยันว่าพระธัมมชโยติดศาสนกิจไม่สามารถไปพบเจ้าหน้าที่ได้

นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความของพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายระบุว่า พระธัมมชโยจะขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา คดีสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร กรณีปรากฏชื่อเป็นผู้รับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น โดยประสานผ่านกระทรวงยุติธรรมขอเข้าพบพนักงานสอบสวน ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมแทนกำหนดเดิมที่ต้องไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในวันพรุ่งนี้ (25 เม.ย.) เนื่องจากพระธัมมชโยติดศาสนกิจ

ขณะที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษยืนยันว่าไม่อนุญาตให้พระธัมมชโยเลื่อนนัดรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากเคยเลื่อนนัดมาเเล้ว 1 ครั้ง หากไม่มาจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

คดีนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอออกหมายเรียกพระธัมมชโยเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร กรณีมีชื่อเป็นผู้รับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ที่ผ่านมาทนายความของพระธัมมชโยได้ขอเลื่อนเข้าพบใพนักงานสอบสวนแล้ว 1 ครั้ง โดยให้เหตุผลว่าพระธัมมชโยติดศาสนกิจหลายอย่าง เช่น โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน และประเพณีสงกรานต์ เป็นต้น ต่อมาพนักงานสอบสวนดีเอสไอ จึงออกหมายเรียกให้ พระธัมมชโย มารับทราบข้อกล่าวหาเป็นครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง