"ยิ่งลักษณ์" แนะ "พล.อ.ประยุทธ์" อดทน-เปิดใจรับฟังคำวิจารณ์

การเมือง
1 พ.ค. 59
21:12
303
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" แนะ "พล.อ.ประยุทธ์" อดทน-เปิดใจรับฟังคำวิจารณ์
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กแนะนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้อดทนและเปิดใจรับฟังคำวิจารณ์ ระบุเคยอยู่สถานะนายกฯ มาก่อน เข้าใจความรู้สึกดี ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวเปิดงานวันแรงงาน ขออย่าต่อต้านรัฐบาล

วันนี้ (1 พ.ค.2559) น.ส.ยิ่งลักษณ์โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึง พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี เผยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ เคยบอกว่าหากเอากฎหมายมาปลดคนนั้นคนนี้ออกเพียงเพราะไม่ตอบสนองนโยบายจะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง จึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ทำตามที่เคยพูด

"วันนี้ขออนุญาตเขียนถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หน่อยนะคะ เพราะแม้ว่าวันนี้สถานะเราจะต่างกัน แต่เมื่อก่อนเราก็เคยร่วมงานกัน และดิฉันก็เคยอยู่ในสถานะเช่นท่านมาก่อน แม้ว่าที่มาที่ไปของเราจะต่างกัน จึงเข้าใจความรู้สึกของท่านเวลาถูกต่อว่าต่างๆนานา ในฐานะที่เป็นผู้นำถือเป็นบุคคลสาธารณะ ที่ต้องพร้อมเปิดใจรับฟังการวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในด้านดีและด้านลบ ที่มีต่อตัวเอง หรือรัฐบาล เพราะดิฉันเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ต้องเป็นฝ่ายอดทนมาโดยตลอด ย่อมเข้าใจความรู้สึกท่านดี เพียงแต่ดิฉันไม่สามารถที่จะออก กฎหมายหรือคำสั่งการใดๆให้เป็นกฎหมายได้เช่นท่าน ซึ่งเมื่อก่อนท่านก็เคยพูดกับดิฉันว่า ยามบ้านเมืองแตกแยก ถ้าคิดแต่เอากฎหมายมาปลดคนนั้นคนนี้ออก เพียงเพราะ ไม่สนองตอบนโยบาย หรือเอากฎหมายมาใช้บังคับคน ให้ทำงานตามคำสั่ง จะยิ่งทำให้สถานการณ์มันแย่และเลวร้ายลงไปเรื่อยๆ ซึ่งดิฉันก็พูดมาโดยตลอดว่าคนที่มีความคิดเห็นต่าง ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้บ้านเมืองแตกแยก แต่จะเป็นการดีที่จะได้ช่วยกันแสดงความคิด ความเห็นในการพัฒนาประเทศมากกว่า วันนี้ดิฉันจึงอยากจะขอฝากสิ่งที่ท่านเคยพูดไว้ หวังว่าท่านคงจะไม่ลืม และนำไปใช้เช่นเดียวกัน ตามที่เคยบอกกับดิฉันเมื่อสองปีที่แล้วนะคะ" น.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุ

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2559 และได้กล่าวกับแรงงานที่มาร่วมงานว่า ขณะนี้มีหลายคนกำลังพยายามก่อความวุ่นวาย ขอให้พี่น้องแรงงานอย่าตกเป็นเครื่องมือให้บิดเบือน พร้อมกับย้ำจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย ขออย่าต่อต้านกันมากนัก ยืนยันไม่โกหก เพราะเป็นทหารถวายสัตย์ปฏิญาณทุกปี จะไม่ทำอะไรผิด และกำลังเดินหน้าตามโรดแมป


"ผมไม่ได้ขัดแย้งกับหลักการประชาธิปไตย แต่อยากให้เป็นประชาธิปไตยที่แข็งแรง ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่เอียงไปเอียงมา ผมเข้ามาผมไม่ได้มายึดอำนาจนายกรัฐมนตรีนะ (ตอนนั้น) ไม่มีนายกฯ ไม่มีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม ใช้งบประมาณไม่ได้ ผมถึงเข้ามา ไม่อย่างนั้นล้มทั้งหมด เข้าใจหรือยัง" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง