ทนายความแจ้งความแฟนสาวผู้ก่อเหตุฆ่าชายพิการร้านขนมปังเพิ่ม หลังโพสต์ขู่ทำร้าย

อาชญากรรม
5 พ.ค. 59
14:15
417
Logo Thai PBS
ทนายความแจ้งความแฟนสาวผู้ก่อเหตุฆ่าชายพิการร้านขนมปังเพิ่ม หลังโพสต์ขู่ทำร้าย
ทนายความครอบครัวศรีจันทร์ ชายพิการถูกกลุ่มวัยรุ่น 6 คน ทำร้ายจนเสียชีวิต เข้าแจ้งความดำเนินคดีแฟนสาวของ 1 ในผู้ก่อเหตุ ความผิดฐาน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังพบโพสต์ข้อความข่มขู่ทำร้ายร่างกายและทรัพย์สิน

วันนี้ (5 พ.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของ นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการถูกกลุ่มวัยรุ่น ซึ่ง 4 ใน 6 คน อ้างว่าเป็นลูกของตำรวจทำร้ายจนเสียชีวิต เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย กทม. เพื่อแจ้งความเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังพบแฟนสาวของหนึ่งในผู้ก่อเหตุโพสต์ข้อความในโซเชียลเน็ตเวิร์กข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

นายอนันต์ชัย กล่าวต่ออีกว่า กรณี นายพีรพล ยศพงศ์อนันต์ ผู้ต้องหาให้สัมภาษณ์ว่าผู้เสียชีวิตเป็นฝ่ายหาเรื่องก่อนนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าไม่เป็นความจริงเนื่องจากตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ และขอเรียกร้องให้พยานผู้เห็นเหตุการณ์ออกมาแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพื่อให้คดีนี้ได้รับความยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตกังวลว่าจะถูกข่มขู่จากฝ่ายผู้กระทำผิด จึงขอให้ตำรวจดำเนินคดีด้วยความยุติธรรม และจะไม่เผาร่างนายสมเกียรติจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม ทำให้กำหนดงานฌาปนกิจนายสมเกียรติวันนี้ ที่จังหวัดนครปฐม ต้องยกเลิกไปก่อน ด้าน พล.ต.ท.ศานิต มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า หลังตรวจสอบสำนวนพยานหลักฐาน รับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย โดยเฉพาะครอบครัวผู้เสียชีวิต

ด้าน นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานบริหาร บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว Vikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์ โดยระบุว่า ขอเสนอให้ประหารชีวิตวัยรุ่นชั่วร้ายทั้งหมดอย่างไม่มีข้อยกเว้น และหากมีผู้เห็นด้วยกับความคิดดังกล่าว จะนำข้อความนี้เสนอต่อรัฐบาล เพื่อดำเนินการสะท้อนความรู้สึกของประชาชนคนไทย ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง