ตำรวจนำตัว "แม่จ่านิว" ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก 12 วัน

อาชญากรรม
8 พ.ค. 59
08:58
202
Logo Thai PBS
ตำรวจนำตัว "แม่จ่านิว" ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก 12 วัน
ตำรวจตัวแม่ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ประชาธิปไตยใหม่ ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก 12 วัน ขณะที่ทนายความเตรียมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว

วันนี้ (8 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศาลทหารกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักมารอรายงานข่าวอยู่บริเวณหน้าศาลจำนวนมาก ท่ามกลางทหารที่ได้วางกำลังรักษาความปลอดภัยเพิ่ม เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งเมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปรามนำตัว น.ส.พัฒน์นรี หรือหนึ่งนุช ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ไปขออำนาจศาลทหารฝากขังผัดแรก 12 วัน เนื่องจากคดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูงและอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

ด้านทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน ระบุว่า น.ส.พัฒน์นรี ไม่เคยรูัจักกับนายบุรินทร์ อินติน ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงที่ถูกจับตัวไปก่อนหน้านี้ แต่ยอมรับว่าอาจจะเคยพบกันในระหว่างทำกิจกรรม อีกทั้งไม่เคยพูดคุยกันทางเฟซบุ๊ก หรือแอพพลิเคชั่นไลน์ อย่างไรก็ตามวันนี้ เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท มายื่นขอประกันตัวในชั้นศาล พร้อมขอคัดค้านการฝากขังผัดแรก โดยระบุถึงพฤติกรรมของ น.ส.พัฒน์นรี ที่ไม่มีท่าทีหลบหนีและเป็นผู้ขอเข้ามอบตัวกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)

ส่วนนายสิรวิชญ์ หรือ จ่านิว เดิมทีในเช้าวันนี้จะเดินทางไปเยี่ยมมารดาที่กองปราบปราม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมไปที่ศาลทหาร แต่เปลี่ยนเดินทางมาที่ศาลทหารแทนและรอฟังคำสั่งของศาลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง