กรมอุตุฯ เตือนเหนือ,อีสาน,กลาง,ตอ.ระวังฝนฟ้าคะนอง-คลื่นซัดหาดราไวย์พังกว่า 30 ม.

ภัยพิบัติ
8 พ.ค. 59
09:23
478
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนเหนือ,อีสาน,กลาง,ตอ.ระวังฝนฟ้าคะนอง-คลื่นซัดหาดราไวย์พังกว่า 30 ม.
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ขณะที่คลื่มแรงกัดเซาะชายฝั่ง ส่งผลให้กำแพงกั้นดินหาดราไวย์พังเป็นแนวยาวกว่า 30 เมตร

วันนี้ (8 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรี เทศบาล ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาล ต.ราไวย์ ลงพื้นที่บริเวณชายหาด เพื่อสำรวจความเสียหายกรณี คลื่นกัดเซาะชายฝั่งพังเป็นแนวยาวจนถึงทางเท้าราว 30 เมตร และหากปล่อยไว้ อาจเกิดการพังทลายจนถึงแนวถนนที่หากกันประมาณ 5-6 เมตร

นายกเทศมนตรี เทศบาล ต.ราไวย์ เปิดเผยภายหลังจากการสำรวจความเสียหายว่า สาเหตุมาจากความแรงของคลื่นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำกัดเซาะฐานรากของกำแพงกันคลื่น สำหรับแนวทางการแก้ปัญหา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กองช่างฯ จะนำหินขนาดใหญ่มาทำเป็นกำแพงบริเวณจุดที่มีปัญหา เพราะ 1-2 วันต่อจากนี้น้ำทะเลยังมีความแรงต่อเนื่อง ส่วนระยะยาวจะทำการสำรวจ และออกแบบแนวกันคลื่นใหม่ รวมทั้งหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกแบบแนวกันคลื่นป้องกันน้ำกัดเซาะตลิ่งอย่างยั่งยืน

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศในวันนี้ว่า ประเทศไทยยังมีอากาศร้อน โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากลมแรงที่จะเกิดขึ้น โดยขอให้อยู่ห่างต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างไม่แข็งแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง